Màn hình smartphone có mật độ điểm ảnh 1000 ppi

Màn hình smartphone có mật độ điểm ảnh 1000 ppi
Tạp chí Nhịp sống số - Sharp vừa công bố mẫu màn hình siêu nét mới tại Nhật Bản, với kỳ vọng sẽ thay đổi "diện mạo" của các smartphone và kính VR trong tương lai gần.

Theo Gizmochina, tại triển lãm CEATECH 2016 đang diễn ra tại Nhật Bản, Sharp đã trình làng một loại màn hình sử dụng công nghệ IGZO có thể được ứng dụng trên các smartphone và kính VR. Điều đặc biệt đó là màn hình mới của Sharp có mật độ điểm ảnh trên mỗi inch rất cao, lên tới 1000 ppi (pixels per inch).

Cụ thể, nhờ sử dụng một loại bán dẫn mới có tên là "Indium Gallium Zinc Oxide" để thay cho Silicon truyền thống trong quá trình sản xuất, màn hình IGZO sẽ có độ phân giải cao hơn, hình ảnh sắc nét hơn cũng như tiết kiệm pin hơn nhiều so với các loại màn hình LCD khác.Trước đó, Apple đã từng sử dụng màn hình IGZO trên iPad Air trong năm 2013 và đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ người dùng.

Màn hình 1000 ppi mới của Sharp được kì vọng sẽ sớm xuất hiện trên các smartphone và kính VR trong tương lai gần. Ngoài ra, Sharp cũng cho biết hãng mong muốn công nghệ màn hình IGZO vẫn còn có thể được phát triển cao hơn nữa.

Theo Sharp, màn hình 1000 ppi là thành quả của quá trình phát triển công nghệ màn hình IGZO không biết mệt mỏi. IGZO là tên của công nghệ được dùng trong sản xuất màn hình LCD do Sharp tự nghiên cứu và phát triển.

Chỉ số PPI càng cao đồng nghĩa với việc độ sắc, khả năng tương phản và độ rõ nét của màn hình cũng càng lớn. Với 1000 ppi, màn hình mới của Sharp có mật độ điểm ảnh trên mỗi inch lớn hơn bất kì màn hình của chiếc điện thoại nào hiện nay. Được biết, màn hình của chiếc flagship đình đám Galaxy Note 7 của Samsung cũng chỉ có 518 ppi nhưng đã nhận được rất nhiều sự khen ngợi của người dùng.

Có thể bạn quan tâm