Màn hình uốn cong mở đường cho martphone phá cách ra thị trường

Màn hình uốn cong mở đường cho martphone phá cách ra thị trường
Tạp chí Nhịp sống số - LG Display đã hoàn tất mọi công đoạn để sản xuất hàng loạt tấm màn hình OLED tương lai, có thể uốn cong và dễ dàng mang trên tay.

Thay vì sử dụng chất liệu kính, màn hình sẽ sử dụng nhựa cho phép chúng dễ dàng gập lại hơn. Màn hình này sẽ xuất hiện trên nhiều thiết bị như smartphone, đồng hồ thông minh và thậm chí cả trên xe hơi.

LG được cho là đã đầu tư hàng tỉ USD cho dây chuyền sản xuất màn hình uốn cong. Dự kiến hãng này sẽ chuyển giao các tấm màn hình uốn cong thành phẩm cho đối tác vào nửa đầu năm tới. Vậy nên, vừa nửa cuối năm tới thị trường sẽ bắt đầu xuất hiện các sản xuất ứng dụng công nghệ cực kỳ độc đáo nào.

LG không tiết lộ có bao đối tác đặt hàng màn hình này, tuy nhiên nhiều nguồn tin nói rằng số lượng đó là rất lớn.

Trước đó, Samsung được đồn là sẽ ra mắt smartphone uốn cong trong năm 2017.

Cách đây vài tháng, các nhà nghiên cứu của Đại học University Human Media Lab cũng trình diễn một mẫu smartphone ấn tượng dùng màn hình OLED uốn cong của LG.

Có thể bạn quan tâm

Vừa qua, trong khuôn khổ Lễ công bố và trao giải thưởng Sao Khuê 2024, Giải pháp thanh toán đa phương thức dành cho Doanh nghiệp của Sacombank đã xuất sắc vượt qua 271 đề cử, với nhiều vòng thẩm định khắt khe để đạt xếp hạng 5 sao trong lĩnh vực Ngân hàng số. Đây là năm thứ 4 liên tiếp Sacombank vinh dự nhận giải thưởng danh giá này vì những sáng kiến, sản phẩm mang tính đột phá công nghệ, đem lại trải nghiệm tối ưu cho người dùng.