Mạng 6G sẽ lần đầu tiên được triển khai vào năm 2028?

Tạp chí Nhịp sống số - Ngày 20/2, chính phủ Hàn Quốc tuyên bố họ có kế hoạch ra mắt mạng thế hệ thứ sáu (6G) của riêng mình vào năm 2028 và trở thành quốc gia đầu tiên triển khai mạng 6G.

Theo Neowin, là một phần trong kế hoạch K-Network 2030, chính phủ Hàn Quốc cho biết họ sẽ đảm bảo cung cấp công nghệ 6G đẳng cấp thế giới, đổi mới dựa trên phần mềm mạng 6G và củng cố chuỗi cung ứng mạng.

Mạng 6G

Đồng thời, chính phủ sẽ khuyến khích các công ty địa phương sản xuất thiết bị, bộ phận và vật liệu cho công nghệ mạng 6G tại Hàn Quốc. Họ cũng sẽ phát triển một mạng truy cập vô tuyến mở tương thích với mọi thiết bị và cho phép các nhà cung cấp dịch vụ di động và doanh nghiệp cung cấp các dịch vụ linh hoạt.

Nhằm biến tất cả những điều này thành có thể, chính phủ Hàn Quốc đang tiến hành nghiên cứu khả thi cho một dự án nghiên cứu và phát triển về các công nghệ 6G cốt lõi. Dự án này có giá trị khoảng 482 triệu USD.

Theo Bộ Khoa học và CNTT Hàn Quốc, những nỗ lực trên được quốc gia này thực hiện nhằm đảm bảo sự thống trị các tần số không dây trong tương lai. Kế hoạch này cũng nhằm mục đích giúp đất nước duy trì vị thế trong cuộc cạnh tranh toàn cầu về cơ sở hạ tầng mạng. Một báo cáo của công ty nghiên cứu IPlytics cho thấy, trong khi sự phát triển công nghệ 4G chủ yếu do các công ty Mỹ và châu Âu thống trị, các công ty Hàn Quốc đã dẫn đầu trong việc phát triển mạng 5G. Hơn nữa, Hàn Quốc chiếm 25,9% số lượng bằng sáng chế 5G vào năm ngoái. Quốc gia này đặt mục tiêu chiếm tối thiểu 30% lượng bằng sáng chế công nghệ mạng 6G.

Ngoài Hàn Quốc, Ấn Độ cũng đặt mục tiêu ra mắt dịch vụ mạng 6G trước khi kết thúc thập kỷ này. Quốc gia Nam Á này thậm chí còn có một đội đặc nhiệm nhằm thực hiện mục tiêu đặt ra.

Có thể bạn quan tâm