Mạng di động ảo Reddi ra mắt với đầu số 055

Mạng di động ảo Reddi ra mắt với đầu số 055
Tạp chí Nhịp sống số - Hôm nay (3/6/2020), tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Mobicast đã chính thức khai trương nhà mạng thương hiệu Reddi với đầu số 055. Đây là thương hiệu thuộc Công ty Cổ phần Mobicast.

VNPT, mạng di động ảo, Reddi, đầu số 055, Mobicast,

Ông Phạm Văn Mẫn - Chủ tịch phát biểu khai mạc lễ khai trương mạng di động Reddi đầu số 055

Với sự kiện này, Reddi đã chính thức trở thành một trong những nhà mạng di động theo mô hình MVNO (Mobile Virtual Network Operator) tiên phong tại thị trường Việt Nam, đồng thời là nhà mạng MVNO đầu tiên định hướng phát triển theo mô hình MVNO toàn diện (Full MVNO - mức độ cao nhất của một MVNO).

Tại sự kiện, ông Nguyễn Phong Nhã - Phó Cục trưởng Cục Viễn thông (Bộ TT&TT) - cho biết, mô hình MVNO là mô hình mới tại Việt Nam, với ưu điểm có thể triển khai nhanh các dịch vụ trên toàn quốc, tiết kiệm hạ tầng và tài nguyên. Hiện Việt Nam có 2 nhà mạng cung cấp theo mô hình này.  Theo ông, nếu Reddi có dịch vụ đặc sắc sẽ thu hút được thuê bao và thúc đẩy cạnh tranh lành mạnh.

Đại diện Mobicast cho biết, mạng di động ảo Reddi sử dụng hạ tầng của VNPT để cung cấp dịch vụ cho khách hàng. Tận dụng các thành quả và đón đầu các xu hướng tương lai của ngành viễn thông và công nghệ như 5G, IOT, e-sim, mobile money..., Reddi sẽ tập trung cung cấp viễn thông và dịch vụ số cho khách hàng trẻ, hiện đại, thông qua nền tảng ứng dụng di động (mobile app). Đồng thời đề cao sự tự do trải nghiệm và cá nhân hoá người dùng.

VNPT, mạng di động ảo, Reddi, đầu số 055, Mobicast,

Toàn bộ kênh bán hàng online và offline, qua app hay qua hệ thống cửa hàng đều có quy trình chặt chẽ nhằm phát triển thuê bao thực ngay sau khi ra mắt. Phát biểu trước lãnh đạo các ban ngành liên quan và các đối tác chiến lược, CEO của Reddi thể hiện tuyên bố mạnh mẽ và cam kết Reddi chịu trách nhiệm tới cùng với cam kết của mình.

Ngay sau lễ khai trương, khách hàng có thể tải ngay ứng dụng Reddi để chọn sim số theo ý muốn và đăng ký gói cước data để trải nghiệm dịch vụ của Reddi. Các gói cước khác như combo và tích hợp các sản phẩm, dịch vụ số sẽ sớm được góp mặt trên ứng dụng theo lộ trình, hứa hẹn mang tới cho người dùng những trải nghiệm mới mẻ.

Ông Trần Nam Trung, CEO của MobiCast, cho biết: Hiện, nhiều công nghệ di động mới ra đời như IoT, eSIM… Những thay đổi nhanh chóng giúp cho người dùng kết nối nhanh và thông minh. Bên cạnh đó, những thay đổi công nghệ sẽ thay đổi mô hình kinh doanh dịch vụ Viễn thông, thoại và SMS truyền thống và chuyển sang các dịch vụ OTT. Như vậy, khi nhu cầu dịch vụ viễn thông truyền thống thay đổi, các nhà mạng sẽ phải thay đổi. Nhà mạng nào đón đầu tốt, thay đổi mô hình kinh doanh nhanh sẽ phát triển, còn nếu không sẽ tụt hậu. Mạng di động ảo (MVNO) là mô hình kinh doanh mới làm cho dịch vụ viễn thông trở nên phong phú hơn.

Ông Huỳnh Quang Liêm, Phó tổng giám đốc VNPT - đơn vị hợp tác chiến lược với Reddi - cho rằng, việc hợp tác giữa MobiCast và VNPT để ra đời mạng di động Reddi diễn ra trong bối cảnh mô hình MVNO đang phát triển mạnh trong khu vực Châu Á. Việc hợp tác này sẽ giúp các bên phát huy những thế mạnh để đem lại những giá trị tốt nhất cho khách hàng.  

Có thể bạn quan tâm

Vào sáng ngày 13 tháng 4 năm 2024 tại Nhà hát Quân Đội, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) đã tổ chức lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ. Trong đó, EcoIT - đứng đầu là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Nguyễn Đình Hải đã xuất sắc trở thành một trong những doanh nghiệp giành được giải thưởng năm nay với đề cử Phần mềm Kho lưu trữ tài liệu điện tử EcoECM lĩnh vực Văn phòng số.