Theo Blazetrends, chuỗi cung ứng linh kiện tiếp tục gặp khó khăn, cùng các mẫu iPhone SE 3 và iPhone 13 mini đều không đạt thành công như mong đợi, do đó các dịch vụ trở thành điểm khác biệt của Apple so với các đối thủ cạnh tranh.
Báo cáo từ 9to5Mac cho biết, Apple đang giảm sản lượng các mẫu iPhone. Nguồn gốc của quyết định này là vì khó khăn vẫn đang xảy ra với chuỗi cung ứng linh kiện.
Trong khi đó, một số nhà phân tích thị trường chỉ ra rằng Apple có thể cắt giảm sản lượng thiết bị hơn nữa trong tương lai gần. Mới đây, nhà phân tích nổi tiếng Ming-chi Kuo đã thay đổi dự báo doanh số toàn cầu của iPhone SE 3 từ 25 - 30 triệu chiếc xuống còn 15 - 20 triệu chiếc. Mặt khác, iPhone 13 mini cũng không có được thành công như mong đợi khi người dùng đang lựa chọn mẫu iPhone 13 tiêu chuẩn có màn hình lớn hơn.
Mặt tích cực đối với Apple đến từ các dịch vụ, nơi chúng có thể trở thành một trong những lý do chính để người dùng mua thiết bị iOS vì sẽ là điểm khác biệt so với phần còn lại của thị trường. Nhà phân tích David Vogt của UBS Securities nhận định các dịch vụ như Apple Music, Apple TV+ và iCloud tạo nên “một sự khác biệt quan trọng”.
Cuộc khảo sát gần đây của Seeking Alpha cho thấy tốc độ tăng trưởng của các dịch vụ Apple Music, iCloud, Arcade và Fitness đang tăng, trong khi Apple TV+ vẫn ổn định.
Mặt khác, người dùng các mẫu iPhone 12 và iPhone 13 đang giúp thúc đẩy doanh thu đối với các dịch vụ Apple, đặc biệt là sự bùng nổ từ Apple Store trong thời kỳ đại dịch. Ngoài ra, việc triển khai Apple Pay vẫn tiếp tục được phát triển.
Ở một diễn biến khác, trong cùng một cuộc khảo sát, Seeking Alpha cho thấy tỷ lệ người dùng giữ lại và nâng cấp iPhone của Apple vẫn ở mức cao, đặc biệt là tại Mỹ.