Cụ thể, năm 2018, The Asian Banking & Finance (Tạp chí tài chính uy tín có trụ sở tại Singapore) đã tổ chức “đánh giá sức khỏe” nhiều công ty tài chính ngân hàng tại nhiều quốc gia, lãnh thổ khác nhau, qua đó bình chọn và trao tặng các giải thưởng trong các lĩnh vực: bán lẻ, doanh nghiệp, đầu tư và bảo hiểm. Với chương trình này, Maritime Bank đã vinh dự được trao tặng Giải thưởng Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam 2018. Theo đại diện Maritime Bank, Hội đồng bình chọn năm nay đã đánh giá cao các hoạt động của Maritime Bank trong việc luôn thấu hiểu nhu cầu của khách hàng, không ngừng cải tiến mang đến những chương trình, sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cùng giá trị gia tăng vượt trội dành cho khách hàng.
Đơn cử như chương trình JOY và JOY +, Maritime Bank đã mang đến cho các khách hàng một thế giới khuyến mãi đầy hấp dẫn đến từ các thương hiệu lớn thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau. Các khách hàng sẽ được giảm giá lên đến 50%, áp dụng tại hơn 300 điểm khác nhau khi chi tiêu bằng thẻ quốc tế Maritime Bank hoặc được hoàn tiền 30%, lên đến 12 triệu/năm khi tham gia các chương trình Joy+ hàng tháng của Maritime Bank. Được biết Maritime Bank là ngân hàng đầu tiên trên thị trường Việt Nam có sáng kiến và triển khai chương trình này.
Trước đó, Maritime Bank cũng từng được The Asian Banking & Finance bình chọn là Ngân hàng ngoại hối tốt nhất Việt Nam trong 3 năm liên tiếp (2105, 2016, 2017).
Song song đó, Maritime Bank cũng đầu tư lớn cho hệ thống công nghệ để mang đến cho khách hàng những phương thức thanh toán hiện đại và an toàn. Điển hình là tính năng thanh toán qua QR code, Samsung pay, các dịch vụ thanh toán hóa đơn tự động...
Trong các hoạt động dành cho khách hàng doanh nghiệp, lần thứ 2 liên tiếp Maritime Bank được Tạp chí Capital Finance International (CFI) trao tặng “Giải thưởng Ngân hàng có sáng kiến và đóng góp nổi bật cho doanh nghiệp vừa và nhỏ 2018”. Theo đánh giá của Hội đồng tuyển chọn CFI, một trong những thành tựu nổi bật của Maritime Bank trong năm qua chính là “Ngân hàng luôn tiên phong trong việc đưa ra nhiều chương trình, dịch vụ mới, sáng tạo, đa tiện ích nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu ngày càng cao của khách hàng hiện đại”.
Theo ông Huỳnh Bửu Quang - Tổng Giám đốc Ngân hàng Maritime Bank, các giải thưởng trên đã minh chứng cho những nỗ lực không ngừng của Maritime Bank trong việc luôn luôn lắng nghe và thấu hiểu để cho ra đời những sản phẩm, dịch vụ đa dạng, phù hợp, tối ưu, qua đó mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho cả khách hàng doanh nghiệp lẫn khách hàng cá nhân khi đã tin tưởng, chọn lựa sử dụng dịch vụ tại Maritime Bank.