Thiết kế của Maserati Grecale tạo dấu ấn về hình ảnh mới của Maserati, giúp phân biệt mọi mẫu xe mới kể từ MC20. Mặt trước có lưới tản nhiệt thấp và uy nghiêm. Cấu hình này gây chú ý vì sự tương phản giữa độ tinh chỉnh và kỹ thuật, với phần thân xe có tính linh hoạt cao cùng các đường nét uốn lượn, trực quan và các chi tiết kỹ thuật của Grecale được làm nổi bật bằng việc sử dụng sợi carbon.
Ở phía sau, đèn hậu với tạo hình Boomerang - lấy cảm hứng từ mẫu Giugiaro 3200 GT huyền thoại - mang dáng dấp đặc trưng của thương hiệu Maserati và những đường nét táo bạo. Ngoại hình thể thao là một đặc điểm nổi trội của toàn bộ chiếc xe. Maserati Grecale gần như hoàn toàn khác biệt với "đàn anh" Levante, tạo nên một luồng gió hoàn toàn mới cho phân khúc SUV.
Bên trong cabin với các thông số kỹ thuật nổi trội gồm giao diện đồng hồ Maserati truyền thống, kỹ thuật số trở thành một trợ thủ đắc lực thông qua điều khiển bằng giọng nói. Mọi thứ đều có thể điều khiển với sự tinh gọn và mang tính thẩm mỹ cao. Công nghệ được điều khiển từ các màn hình: màn hình trung tâm kích thước 12.3-inch, lớn nhất từng thấy trên xe Maserati, một màn hình 8.8-inch khác cho các điều khiển bổ sung và một màn hình thứ ba cho hành khách ở hàng ghế sau.
Trải nghiệm bên trong xe được quản lý từ hệ thống đa phương tiện Maserati Intelligent Assistant (MIA) và từ Maserati Connect. Âm thanh trong xe được đẩy đến giới hạn tuyệt đối của trải nghiệm toàn diện, được đảm bảo từ tiếng gầm đặc trưng của Maserati và hệ thống âm thanh Sonus Faber 3D - ở cấp độ Standard và Premium bao gồm 14 loa và 21 loa tùy chọn ở cấp độ High Premium.
Phiên bản GT được trang bị động cơ Mild Hybrid với công suất 300 mã lực, phù hợp với những cá nhân năng động và thích khám phá, những tín đồ thời trang nhưng vẫn có phong cách tinh tế của riêng họ. Không gian bên trong bản GT được lấy cảm hứng nhiều hơn từ thiết kế nội thất thay vì thiết kế ô tô.
Cabin được trang bị ốp bảng điều khiển bằng da lấy cảm hứng từ chất liệu da Saffiano, kết hợp với các chi tiết mạ bóng trên bảng điều khiển trung tâm và bảng điều khiển cửa. Màu sắc được lựa chọn mang phong cách ấm áp và đồng bộ: như một sự thay thế cho màu da nội thất đen là da cao cấp với màu chocolate đậm đà, màu xám tinh tế hoặc đen thuần với đường chỉ khâu tương phản có sẵn dưới dạng tùy chọn.
Vô lăng được bọc da, lẫy chuyển số cố định bằng nhôm. Diện mạo bên ngoài hoàn thiện với mâm xe hợp kim 19-inch (20 hoặc 21-inch tùy chọn), cản trên cùng màu thân xe và ốp bên hông xe, kính cửa sổ, ống xả kép và lưới tản nhiệt phía trước được mạ crôm thanh thoát.
Phiên bản Modena sử dụng động cơ Mild Hybrid 4 xi-lanh với công suất 330 mã lực, dành cho những chủ nhân yêu thích vẻ ngoài thanh lịch, vượt thời gian. Nội thất với đặc trưng các họa tiết thêu và khâu đan xen, được phát triển hài hòa trên bảng điều khiển trung tâm, ốp điều khiển và ghế ngồi, lấy cảm hứng từ thiết kế tái hiện kiến trúc của Luigi Nervi, làm sống động và nổi bật các bề mặt.
Phần thêm tùy chọn có sẵn với Dark Ash Burl, một loại gỗ hiện đại, khác lạ với tông màu xám và lớp hoàn thiện có lỗ rỗng, giúp nâng cao xúc giác trên các hình thiết kế. Các màu sắc thể hiện sự kết hợp tràn đầy năng lượng và thanh lịch: cùng với da màu đen cổ điển, các tùy chọn khác có sẵn là màu đỏ sẫm đậm hoặc gam màu lạnh, bóng sáng, tươi và sáng nhẹ. Xe có bộ mâm xe hợp kim 20-inch, logo đen bóng, front splitter lưới tản nhiệt, kính cửa sổ và các chi tiết ốp bên sườn xe và ống xả thì tối màu.
Phiên bản Trofeo trang bị động cơ V6 công suất lên đến 530 mã lực, hiệu suất cao dựa trên động cơ Nettuno từng được trang bị cho MC20. Phiên bản Trofeo thể hiện khía cạnh hoàn hảo nhất của Maserati, với sự tập trung tối đa vào hiệu suất nhưng không làm mất đi sự thoải mái vốn có, phù hợp với những người đam mê thể thao, hướng về mặt hiệu suất và muốn thách thức bản thân.
Sự tương phản được nhấn mạnh hơn: không gian màu tối cùng các đường chỉ khâu tương phản, màu vàng hoặc đỏ, có trên hai tông đen/đỏ sẫm và đen/ice. Màu sắc Bianco Astro mang tính độc đáo tạo nên một phong cách thể thao, phong thái hiện đại.
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, bánh xe hợp kim 21-inch, ống xả thể thao đặc trưng và các chi tiết bằng sợi carbon trên cản trước và cản sau, cũng như trên cản bên.Trong tương lai, dòng xe Grecale sẽ được hoàn thiện với phiên bản thuần điện, đây cũng là chiếc SUV thuần điện đầu tiên trong lịch sử của Maserati, có mặt trên thị trường 1 năm sau các phiên bản chạy xăng và sử dụng công nghệ 400V.
Tại Việt Nam, Maserati Grecale được phân phối chính hãng bởi Trident Auto với mức giá khởi điểm như sau: