MasteCard cung cấp máy phát hiện gian lận thẻ thanh toán chỉ trong 20 giây tại Việt Nam

MasteCard cung cấp máy phát hiện gian lận thẻ thanh toán chỉ trong 20 giây tại Việt Nam
Tạp chí Nhịp sống số - MasteCard mới đây cho biết đã phối hợp với Cục Cảnh Sát Điều Tra Tội Phạm Công Nghệ Cao (C50 - Bộ Công an) triển khai Máy đọc thẻ Forensic MasterCard (MFR), thiết bị đầu tiên trên thế giới giúp phát hiện chính xác gian lận thẻ thanh toán trong vòng 20 giây.

 thương mại điện tử, thanh toán trực tuyến, thẻ thanh toán, tội phạm công nghệ cao, MasteCard, Forensic MasterCard,

Arn Vogels - trưởng đại diện của MasterCard tại Việt Nam - cho biết: "Chúng tôi thấy rằng cần phải ưu tiên cộng tác với Cục Cảnh sát Điều tra Tội phạm Công nghệ cao (C50) nhằm chống lại nạn tội phạm công nghệ cao tại Việt Nam. Qua việc cung cấp Máy đọc thẻ Forensic MasterCard, sẽ góp phần đẩy nhanh qui trình điều tra tội phạm. Điều này, cùng với những giải pháp chống gian lận đang được đưa ra, cho thấy cam kết của chúng tôi trong việc giúp chủ thẻ có thể thanh toán với thẻ MasterCard tự tin hơn”.

Đồng thời, theo đại diện MasterCard, nỗ lực này cũng góp phần tạo ra một hệ sinh thái thanh toán điện tử nhanh chóng, hiệu quả, an toàn và tiết kiệm chi phí tại Việt Nam.

Giống với máy đọc thẻ tại cửa hàng, máy MFR ban đầu được thử nghiệm vào năm 2015 và đang được triển khai ra tại nhiều thị trường khác nhau thuộc khu vực Châu Á/TBD bao gồm Viêt Nam.

Những tính năng chính của máy MFR bao gồm:

• Tốc độ cao hơn: Việc điều tra gian lận đòi hỏi sự phối hợp nhanh chóng của các tổ chức. Máy MFR giúp các cơ quan thực thi pháp luật nhanh chóng liên hệ với ngân hàng phát hành để xác định thẻ thanh toán là thực hay giả mạo chỉ trong vòng vài giây.

• Tính linh hoạt cao hơn: Máy đọc thẻ được thiết kế nhằm hỗ trợ các loại thẻ chip, thẻ từ/không tiếp xúc cùng như việc nhập thông tin qua bàn phím;

• Bảo vệ đồng nhất: Dịch vụ này đáp ứng các tiêu chuẩn PCI DSS của ngành và không lưu trữ lại bất kỳ thông tin thẻ nào.

• Hiệu quả cao: Máy MFR cung cấp báo cáo đơn giản về những khối lượng lớn các trường hợp xác minh thẻ;

Theo Chỉ số An toàn và An ninh của MasterCard, 57%-59% người tiêu dùng Việt Nam cho rằng thanh toán qua thẻ tín dụng rất an toàn ở các cửa hàng tại Việt Nam và tại nước ngoài tương ứng.

Có thể bạn quan tâm