Mastercard đẩy mạnh chương trình Ưu tiên Kỹ thuật số tại châu Á - Thái Bình Dương

Mastercard đẩy mạnh chương trình Ưu tiên Kỹ thuật số tại châu Á - Thái Bình Dương
Tạp chí Nhịp sống số - Thông qua mạng lưới đối tác, Mastercard sẽ hỗ trợ người dùng trong hành trình trải nghiệm số - từ mua sắm, sử dụng cho tới quản lý tài chính.

Mastercard mới đây cho biết đang đẩy mạnh chương trình toàn cầu về Ưu tiên Kỹ thuật số (Digital First) tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương với một loạt các đối tác sáng tạo nhằm cung cấp các lựa chọn thanh toán kỹ thuật số liền mạch và an toàn, trong bối cảnh mua sắm và ngân hàng trực tuyến đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết.

Chương trình Ưu tiên Kỹ thuật số của Mastercard sẽ tối đa hóa tính an toàn, bảo mật và thuận tiện trong thương mại điện tử, ngân hàng trực tuyến và giao dịch không tiếp xúc thông qua việc cung cấp hướng dẫn cho các đơn vị xử lý thanh toán, công ty công nghệ tài chính, ngân hàng phát hành thẻ và các đối tác khác để tạo ra các lựa chọn thanh toán kỹ thuật số theo quy trình đầu cuối trên quy mô lớn. 

Trước đó, một nghiên cứu về thương mại điện tử tại APAC do Mastercard công bố cuối tháng 6/2020 cho biết: Thương mại điện tử đang gia tăng ở Châu Á - Thái Bình Dương (APAC) với 30% người dân ở Úc, 49% ở Ấn Độ, 55% ở Trung Quốc và 34% ở Nhật Bản có kế hoạch mua hàng trực tuyến nhiều hơn. Phần lớn người dân - 71% ở Úc, 77% ở Ấn Độ, 73% ở Trung Quốc và 62% ở Nhật Bản - tin rằng việc chuyển sang hình thức thanh toán không tiếp xúc sẽ trở nên phổ biến.

Quảng cáo

Cùng đó, nghiên cứu này cũng cho thấy sự thay đổi đang diễn ra trên toàn cầu khi gần 6/10 người tiêu dùng cho biết việc chuyển sang thanh toán kỹ thuật số có thể là vĩnh viễn, và gần một nửa có kế hoạch sử dụng tiền mặt ít hơn ngay cả sau khi đại dịch Covid-19 qua đi. 

Ở một động thái khác, hồi đầu năm nay, Mastercard đã cam kết nâng giới hạn thanh toán không tiếp xúc tại hơn 50 quốc gia trên toàn thế giới. Việc tăng hạn mức là một phần trong nỗ lực toàn cầu của Mastercard nhằm đảm bảo người tiêu dùng, người bán và doanh nghiệp nhỏ có nguồn lực cần thiết để thanh toán an toàn, nhận thanh toán và duy trì hoạt động trong thời gian COVID-19.

Với sự hỗ trợ của mạng lưới toàn cầu (bao gồm cả nền tảng Mastercard Processing cho phép phát hành thẻ tức thì), chương trình Ưu tiên Kỹ thuật số mang đến cho khách hàng sự thuận tiện khi đăng ký trực tuyến, truy cập nhanh chóng để bắt đầu mua hàng, và sự linh hoạt, an tâm khi mua sắm. Chương trình còn cho phép người tiêu dùng lựa chọn thực hiện thanh toán qua thẻ kỹ thuật số hoặc trừ tiền trực tiếp từ tài khoản ngân hàng bằng điện thoại thông minh, đồng hồ thông minh hay các thiết bị số khác. Chương trình cũng đưa ra các cách thức chấp nhận thanh toán mới, ví dụ như quét mã QR của Mastercard trên thẻ. Theo đó, thẻ thanh toán của người tiêu dùng được đặt một mã QR, cho phép người gửi quét và chuyển tiền một cách an toàn, thuận tiện tới tài khoản được lựa chọn. 

Ông Sandeep Malhotra, Phó Chủ tịch Điều hành của Mastercard, phụ trách mảng Sản phẩm & Đổi mới, khu vực châu Á - Thái Bình Dương cho biết: “Cùng với những thế mạnh từ các đối tác của Mastercard, chương trình Ưu tiên Kỹ thuật cho phép thanh toán trở nên thuận tiện, nhanh chóng, minh bạch và tối đa hóa sự lựa chọn của khách hàng, từ thẻ kỹ thuật số trong ví điện tử, mã QR trên thẻ, cho tới giải pháp Pay by Account (Thanh toán bằng tài khoản) cho phép người tiêu dùng thanh toán bằng thẻ ngân hàng thông qua ứng dụng của đơn vị cung cấp dịch vụ tài chính. Ngoài ra, người bán cũng được hưởng lợi ích với khả năng tiếp cận tới tập khách hàng rộng lớn hơn và tiếp cận các nguồn tài chính sẵn có nhanh chóng hơn.” 

Với chương trình Ưu tiên Kỹ thuật số tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Mastercard cung cấp những lợi ích từ nền tảng Mastercard Processing và hợp tác với các đơn vị xử lý thanh toán và công ty công nghệ tài chính, như Euronet Worldwide, Tutuka, HPS, Global Processing Services (GPS) và Episode Six, cùng với các nhà cung cấp nền tảng số như Thales, Verestro (uPaid), Nuclei và Infosys.

Cùng với các đối tác này, chương trình Ưu tiên Kỹ thuật số của Mastercard tập trung vào:
1. Đăng ký trực tuyến: cho phép người dùng đăng ký trực tuyến và nhận thông tin thẻ gần như tức thì sau khi đơn vị phát hành phê duyệt.
2. Phát hành thẻ tức thì: cho phép chủ thẻ tiếp cận thông tin thẻ gần như ngay lập tức để bắt đầu mua sắm trực tuyến, trong ứng dụng và trong cửa hàng thông qua các tính năng của ví điện tử, bên cạnh tuỳ chọn sử dụng thẻ cứng. 
3. Truy cập thông tin chi tiết nhanh chóng: cho phép truy cập thông tin xác thực nhanh chóng và an toàn qua môi trường số, nhờ đó không cần in tên chủ thẻ và số thẻ lên thẻ cứng. 
4. Quản lý đơn giản và dễ dàng: cho phép chủ thẻ quản lý thông tin thanh toán trên không gian số, bao gồm quyền truy cập lịch sử giao dịch và thông tin số dư, các cảnh báo và quyền lợi của thẻ. 
5. Tuỳ chọn công cụ thanh toán và nhận tiền: cung cấp những lựa chọn thanh toán và nhận tiền qua tài khoản ngân hàng hoặc qua thẻ, tạo điều kiện giao dịch mọi lúc mọi nơi, đồng thời tận dụng sự chấp nhận rộng rãi trên toàn cầu của Mastercard. 
6. An toàn và bảo mật: Chương trình Ưu tiên Kỹ thuật số áp dụng tiêu chuẩn bảo mật cao nhất, đảm bảo tất cả các giao dịch trực tuyến và trực tiếp của người tiêu dùng luôn được bảo vệ.

Có thể bạn quan tâm

Trong khuôn khổ Hội nghị Global Digital Power 2021 (diễn ra tại Dubai, UAE), Huawei Digital Power đã ký một hợp đồng quan trọng với SEPCOIII để thực hiện Dự án Biển Đỏ với PV 400 MW cùng với giải pháp lưu trữ năng lượng pin 1300 MWh (BESS)