Mastercard mở quyền truy cập vào công nghệ blockchain API

Mastercard mở quyền truy cập vào công nghệ blockchain API
Tạp chí Nhịp sống số - Mastercard mới đây cho biết sẽ mở quyền truy cập vào công nghệ blockchain API trên hệ thống Mastercard Developers cho các đối tác ngân hàng và thương gia.

MasterCard, blockchain, Công nghệ blockchain, giải pháp thanh toán,

Đại diện Mastercard cho biết: Giải pháp blockchain của Mastercard mang đến phương thức mới cho người tiêu dùng, các doanh nghiệp và ngân hàng giao dịch. Đây cũng là chiến lược then chốt của công ty trong việc cung cấp những giải pháp thanh toán đáp ứng mọi nhu cầu của các cơ quan tài chính và người dùng cuối.

Công nghệ blockchain của Mastercard sẽ bổ sung vào các năng lực hiện có của công ty bao gồm thẻ ảo, Mastercard Send và Vocalink nhằm hỗ trợ tất cả các loại thanh toán B2B xuyên biên giới dựa trên nền tảng thẻ, blockchain và tài khoản.

Mastercard sẽ áp dụng công nghệ này vào các giao dịch B2B nhằm giải quyết những thách thức về tốc độ, tính minh bạch và chi phí giao dịch xuyên biên giới. Theo đó, 4 yếu tố chính làm nên sự khác biệt cho công nghệ blockchain của Mastercard là tính riêng tư, tính linh hoạt, khả năng mở rộng, và quan trọng nhất là phạm vi tiếp cận mạng lưới thanh toán bù trừ của công ty.

Trong đó, công nghệ blockchain của Mastercard đảm bảo sự riêng tư bằng cách đảm bảo các chi tiết giao dịch chỉ được chia sẻ với các thành viên tham gia giao dịch trong khi vẫn duy trì đầy đủ khả năng kiểm kê và ghi nhận giao dịch.

Đồng thời, các đối tác có thể sử dụng công nghệ blockchain API cùng với bộ công cụ API của Mastercard để tạo ra nhiều ứng dụng mới và mạnh mẽ. Bộ kit phát triển phần mềm hiện có sẵn với 6 ngôn ngữ khác nhau giúp APIs dễ dàng tích hợp hơn.

Bên cạnh đó, công nghệ blockchain của Mastercard được thiết kế tối ưu cho khả năng mở rộng và tốc độ xử lý thương mại thông qua sự thống nhất giữa bên điều phối mạng lưới đáng tin cậy và những thành viên tham gia mạng lưới.

Công nghệ này được tích hợp vào mạng lưới thanh toán của công ty với hơn 22,000 tổ chức tài chính nhằm chuyển dịch các nguồn tiền trên hệ thống blockchain.

Theo đại diện Mastercard, công nghệ blockchain của công ty có khả năng thực hiện các giao dịch thanh toán không phải thẻ một cách an toàn và suôn sẻ như các giao dịch tài chính thương mại và thanh toán B2B.

Có thể bạn quan tâm

Mastercard và Tập đoàn công nghệ Nhật Bản NEC dự định ra mắt hệ thống thanh toán trực tiếp sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt tại cửa hàng khi mua sắm, bắt đầu thử nghiệm tại các thị trường tiềm năng như Singapore, Indonesia… trong năm sau.