Mastercard tăng cường đầu tư cho công nghệ thanh toán không tiếp xúc

Mastercard tăng cường đầu tư cho công nghệ thanh toán không tiếp xúc
Tạp chí Nhịp sống số - Mastercard vừa mới công bố một sáng kiến nhằm tạo ra sự đồng nhất cao hơn trong thanh toán bằng cách đưa quy chuẩn “thanh toán chạm” trở thành tiêu chuẩn trong vòng 5 năm tới.

Những thay đổi này đảm bảo rằng người tiêu dùng, các cửa hàng và các chính phủ trên toàn cầu sẽ có thể tận dụng công nghệ kỹ thuật số thế hệ tiếp theo nhằm đem lại sư tiện lợi và an ninh cao hơn.

Bắt đầu từ cuối năm nay, Mastercard sẽ yêu cầu một loạt những nâng cấp về hệ thống đầu cuối và thẻ thanh toán trên toàn Châu Âu, Châu Mỹ Latin, Châu Á/TBD, Châu Phi và Trung Đông nhằm đem đến công nghệ thanh toán thẻ không tiếp xúc tiện lợi và an toàn cho nhiều người tiêu dùng hơn trên toàn thế giới. Điều này sẽ giúp mọi chủ thẻ có thể thực hiện thanh toán bằng cách “chạm” thẻ hoặc thiết bị của họ tại những khu vực này mỗi ngày. 

Tốc độ của công nghệ thanh toán không tiếp xúc, kết hợp với khả năng xác thực tiêu chuẩn EMV giúp ngăn ngừa gian lận, đang làm thay đổi những giao dịch thương mại hàng ngày và đem lại những lợi ích cho người tiêu dùng và các cửa hàng. Việc này cũng hỗ trợ các ngân hàng phát hành thẻ thông qua việc gia tăng tỷ lệ sử dụng thẻ và thay thế việc sử dụng tiền mặt, ngoài ra nó còn giúp hỗ trợ các chính phủ trong một số lĩnh vực như giao thông công cộng tại một vài thành phố lớn nhất trên thế giới.

Ngày nay, hàng triệu người tiêu dùng có thể thanh toán đơn giản chỉ với một cú chạm tại hơn 8 triệu điểm trên 111 quốc gia. Những giao dịch thanh toán không tiếp xúc tại Châu Á/TBD đã gia tăng hơn 35% trong năm 2017, với tổng chi tiêu tăng hơn 40%.

“Tầm nhìn của chúng tôi là một thế giới nơi mọi người có thể sử dụng thẻ hoặc thiết bị để thanh toán  một cách đơn giản và an toàn tại các cửa hàng, và trong khi đang di chuyển một cách nhanh chóng,” Ajay Bhalla, Trưởng Bộ Phận Giải Pháp An Toàn Thanh Toán tại Mastercard. “Sự kiện hôm nay đánh dấu một bước tiến quan trọng nhằm đem lại sự đồng nhất, an ninh và tốc độ thanh toán cao hơn cho mọi giao dịch thanh toán đồng thời giúp đặt nền tảng cho những sáng tạo trong tương lai.”

Đối với người tiêu dùng tại Châu Á/TBD đang có nhu cầu thanh toán nhanh, công nghệ thanh toán không tiếp xúc của Mastercard có thể được sử dụng tại các cửa hàng, các nhà hàng thức ăn nhanh, các hiệu thuốc, cửa hàng tạp hóa và tiện lợi cũng như những điểm di động bên ngoài.

Có thể bạn quan tâm

Liên tục ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), MoMo đã đạt được nhiều thành tựu đột phá trong việc thúc đẩy chuyển đổi số cho đất nước. Nhờ đó, Fintech này tiếp tục có mặt trong “Top 10 Sao Khuê” năm thứ hai liên tiếp.