Theo Mastercard, tăng trưởng GDP của Myanmar dự kiến sẽ phục hồi lại mức 6% vào năm 2021, đưa quốc gia này trở thành một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất khu vực Đông Nam Á. Thị trường này đã có những bước nhảy vọt ấn tượng, bỏ qua một số bước chuyển thông thường trên con đường trở thành một nền kinh tế kỹ thuật số.
Cụ thể, mặc dù chưa đến 1/4 dân số có tài khoản ngân hàng, nhưng 80% người dân Myanmar sở hữu điện thoại di động, trong đó nhiều người sử dụng thiết bị này để thực hiện các giao dịch và chuyển tiền kỹ thuật số. Chính phủ Myanmar đã và đang tích cực phát huy các ưu thế này để tạo nền tảng cho một hạ tầng thanh toán hiện đại, được thiết kế để giúp các doanh nhân và doanh nghiệp tận dụng cơ hội trên các luồng thanh toán tiêu dùng, thương mại và Chính phủ.
Ông Safdar Khan - Chủ tịch phụ trách các Thị trường mới nổi khu vực Đông Nam Á, Mastercard - chia sẻ: “Với tầm nhìn tương lai kích hoạt các năng lực phức hợp như thanh toán theo thời gian thực cho người dân và doanh nghiệp, Myanmar đang ở trong một giai đoạn phát triển kinh tế hết sức quan trọng. Mastercard có kinh nghiệm lâu năm trong việc hợp tác với hàng trăm quốc gia trên toàn thế giới nhằm phát triển và mở rộng các hệ sinh thái thanh toán. Mục tiêu của Mastercard đối với Myanmar cũng không là ngoại lệ, chúng tôi tập trung vào việc chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn tốt nhất đã được kiểm chứng tại các quốc gia, cùng với sự hiện diện và hiểu biết sâu sắc về môi trường trong nước, nhằm giúp Myanmar đảm bảo một tương lai kỹ thuật số được xác lập trên nền tảng hiệu quả, nhanh chóng và bảo mật".
Mastercard cho biết sẽ chia sẻ cho Myanmar kinh nghiệm nâng cấp kỹ năng công nghệ, giúp đất nước này tăng tốc phát triển nguồn nhân lực. Cùng đó, Mastercard đang xây dựng một đội ngũ nhân sự tại Myanmar.