Mẫu iPhone mới hỗ trợ 2 SIM sẽ ra mắt trong tương lai gần

Mẫu iPhone mới hỗ trợ 2 SIM sẽ ra mắt trong tương lai gần
Tạp chí Nhịp sống số - Trong khi phần lớn hãng điện thoại lớn đều đã trang bị công nghệ 2 SIM mới cho các sản phẩm của mình thì Apple vẫn luôn trung thành với thiết kế 1 khay SIM duy nhất trên các mẫu iPhone.

Apple được cấp bằng sáng chế cho công nghệ 2 SIM mới

Điều này một phần xuất phát từ thói quen của người dùng Mỹ, vốn thường cam kết sử dụng các dịch vụ di động thông qua hợp đồng với nhà mạng và không cần đến nhiều số liên lạc khác nhau.

Tuy vậy, mọi chuyện có thể thay đổi trong tương lai khi mới đây Táo Khuyết đã được cơ quan kiểm định tại Hoa Kỳ (USPTO) cấp chứng nhận sáng chế cho công nghệ 2 SIM mới. Theo mô tả, với công nghệ này, điện thoại sẽ được trang bị 2 ăng-ten thu sóng riêng biệt, cho phép người dùng có thể thực hiện được cuộc gọi trên một SIM trong khi vẫn duy trì kết nối internet di động trên SIM còn lại. Đặc biệt, khác với một số smartphone hiện nay, công nghệ của Apple cho phép cả 2 SIM đều hỗ trợ kết nối 4G LTE.

Với việc bằng sáng chế mới của Apple được công bố, nhiều người đang hi vọng công nghệ 2 SIM sẽ được trang bị cho thế hệ iPhone 8 ra mắt trong năm 2017. Tuy nhiên, mọi thứ sẽ cần thêm thời gian để kiểm chứng, bởi trước đây tính năng 2 SIM cũng từng được đồn đoán sẽ xuất hiện trên phiên bản iPhone 6s và iPhone 7, nhưng rốt cuộc điều này đã không xảy ra.

Có thể bạn quan tâm