Máy bay Mitsubishi Regional Jet lại trễ hẹn

Máy bay Mitsubishi Regional Jet lại trễ hẹn
Tạp chí Nhịp sống số - Mitsubishi Regional Jet (MRJ) - máy bay phản lực thương mại mới đầu tiên của Nhật trong hơn 50 năm - đã buộc phải hủy hai chuyến bay thử nghiệm liên tiếp đến Mỹ hồi cuối tuần qua vì hệ thống điều khiển không khí gặp sự cố.

Theo CNN,

hàng không, Động cơ máy bay, MRJ, Mitsubishi, Máy bay phản lực, Mitsubishi Regional Jet, Mitsubishi Aircraft,

Mitsubishi Regional Jet (MRJ) được phát triển bởi hãng Mitsubishi Aircraft. Nó được đặt lịch để đi từ Nhật Bản đến Mỹ thực hiện một loạt chuyến bay thử nghiệm.

Đây chiếc máy bay phản lực thương mại mới đầu tiên của Nhật trong hơn 50 năm, thực hiện chuyến bay đầu vào tháng 11.2015.

Ngày 29/8, Mitsubishi cho biết: “Chúng tôi đang trong quá trình tìm hiểu chi tiết của vấn đề chúng tôi đối mặt trong hai ngày qua. Chúng tôi đang kiểm tra nguyên nhân trước, sau đó xem xét thực hiện những bước tiếp theo”

Theo thống kê, Mitsubishi đã bốn lần lùi các kế hoạch giao hàng MRJ trong bảy năm qua. Khách hàng đầu tiên của công ty, hãng bay ANA của Nhật Bản, đặt đơn hàng đầu tiên hồi năm 2008 và dự kiến được giao hàng vào năm 2013. Tuy nhiên chiếc MRJ đầu tiên giờ đây sẽ không đến tay khách mua cho đến giữa năm 2018.

Theo Mitsubishi, MRJ có thể chở 92 hành khách, sử dụng ít nhiên liệu hơn 20% so với các loại tàu bay khác cùng phân khúc nhờ động cơ hiệu quả và thiết kế khí động học.

Có thể bạn quan tâm