Máy chơi game Xbox đã có thể tải các bản cập nhật trong chế độ Energy Saver

Máy chơi game Xbox đã có thể tải các bản cập nhật trong chế độ Energy Saver
Tạp chí Nhịp sống số - Giờ đây người chơi Xbox đã có thể bật chế độ tiết kiệm điện Energy Saver mà không cần lo máy chơi game không thể tải xuống các bản cập nhật.

Theo TheVerge, Microsoft đang cải tiến chế độ Energy Saver (chế độ tiết kiệm điện) trên máy chơi game Xbox. Trước đây chủ sở hữu Xbox phải bật chế độ Standby để có thể tiếp tục nhận được các bản cập nhật của hệ thống cũng như các trò chơi trong khi thiết bị đang tắt nguồn. Với thay đổi mới, chế độ Energy Saver cũng sẽ hỗ trợ tải xuống các bản cập nhật ở chế độ chạy nền.

“Giờ đây, các bản cập nhật hệ thống và trò chơi có thể được tải xuống trong chế độ Energy Saver, giúp tăng cường khả năng tiết kiệm điện. Chế độ Energy Saver giúp tiêu thụ điện năng ít hơn khoảng 20 lần so với chế độ Standby khi thiết bị không được sử dụng hoặc trong lúc tải về các bản cập nhật”, Dave McCarthy, phó chủ tịch công ty phụ trách mảng vận hành Xbox giải thích.

Microsoft hiện đã đặt chế độ Energy Saver làm tùy chọn mặc định khi chủ sở hữu Xbox lần đầu thiết lập thiết bị. Khi hoạt động ở chế độ Energy Saver, quá trình Resume của Xbox sẽ chậm hơn, đặc biệt là trên các thiết bị Xbox One đời cũ. Với các máy chơi game đời mới như Xbox Series S/X, việc khởi động với tốc độ nhanh sẽ tiêu tốn điện năng hơn, nên việc kích hoạt chế độ Energy Saver, đặc biệt là cùng với các bản cập nhật trò chơi và hệ thống là rất đáng cân nhắc.

Ở những lĩnh vực khác, Microsoft cũng đã chuyển sang sử dụng nhựa tái chế (PCR) trên máy chơi game Xbox Series S. McCarthy nói: “Tối thiểu 28% nhựa thành phần cơ học trong Xbox Series S được sửa đổi sẽ là nhựa tái chế (PCR)”.

Tất cả những nỗ lực về lâu dài này là một phần trong cam kết rộng lớn hơn của Microsoft vào việc giảm thiểu khí thải carbon đến năm 2030. Phần lớn điều này liên quan đến các trung tâm dữ liệu của Microsoft và công ty cũng đang tăng cường kế hoạch làm mát cho các trung tâm dữ liệu mà không cần sử dụng nước.

Các mục tiêu lớn của Microsoft về năng lượng và môi trường sẽ còn nhiều thách thức để đạt được, và công ty cũng đã thừa nhận rằng lượng khí thải của họ đã tăng lên qua từng năm.

Theo TheVerge/PCW

Có thể bạn quan tâm

Một tính năng mới mà Google dự kiến triển khai đến người dùng thiết bị Android 15 vừa được phát hiện liên quan đến việc hỗ trợ sạc không dây qua NFC.