MB và hai đối tác MK Group, Entrust được vinh danh số hóa chi nhánh tốt nhất Việt Nam

MB và hai đối tác MK Group, Entrust được vinh danh số hóa chi nhánh tốt nhất Việt Nam
Tạp chí Nhịp sống số - Ngân hàng TMCP Quân đội cùng 2 đối tác công nghệ là Công ty cổ phần Tập đoàn MK (Việt Nam) và Tập đoàn Entrust (Mỹ) được vinh danh tại hạng mục “Ngân hàng có hoạt động số hoá chi nhánh tốt nhất tại Việt Nam”.

Thông tin từ MK Group hôm nay cho biết, trong khuôn khổ Lễ trao giải “Đổi mới công nghệ tài chính” năm 2021 (Financial Technology Innovation Awards) do tạp chí The Asian Banker tổ chức, Ngân hàng TMCP Quân đội, cùng với 2 nhà cung cấp giải pháp công nghệ là Công ty cổ phần Tập đoàn MK (Việt Nam) và Tập đoàn Entrust (Mỹ) đã được vinh danh tại hạng mục “Ngân hàng có hoạt động số hoá chi nhánh tốt nhất tại Việt Nam” (Best Branch Digitisation in Vietnam). Giải thưởng này ghi nhận sự kết hợp thông minh giữa chiến lược tài chính của ngân hàng và các giải pháp công nghệ thông tin (IT) sáng tạo – tất cả được tích hợp toàn diện trong mô hình ngân hàng tự phục vụ MB SmartBank với giải pháp phát hành thẻ ngay lập tức do MK và Entrust triển khai.

MB SmartBank là mô hình ngân hàng giao dịch tự động kịp thời nắm bắt xu hướng “tự phục vụ” với hàm lượng số (digital) cao, cho phép khách hàng chủ động thực hiện các giao dịch một cách thuận tiện như: Đăng ký App MBBank; rút và nộp tiền mặt; gửi tiền tiết kiệm trên APP, máy CRM…

Đặc biệt là khách hàng của MB có cơ hội được trải nghiệm giải pháp phát hành thẻ vật lý nhanh lấy ngay tại hệ thống MB Smart chỉ trong vòng 2-3 phút.

Với sự tư vấn và hợp tác của Công ty Cổ phần Tập đoàn MK (MK Group) và Tập đoàn Entrust (tên trước đây là Entrust Datacard), MB đã triển khai thành công giải pháp phát hành thẻ tại chỗ cho 30 hệ thống MB SmartBank trên toàn quốc. Nhờ đẩy mạnh áp dụng công nghệ mới, MB đã kết nối thành công ứng dụng ngân hàng số App MBBank với hệ thống MB SmartBank. Qua đó, khách hàng có thể đồng bộ giao dịch O2O (Online to Offline và ngược lại) một cách nhanh chóng và thuận tiện.

Tính năng trên, theo nhận định của The Asian Banker, là một trong những điểm ưu việt nhất của mô hình MB SmartBank. Ông Angus McDougall, Phó Chủ tịch phụ trách khu vực Châu Á – Thái Bình Dương của hãng Entrust, cũng chia sẻ “Cho tới nay, Entrust đã triển khai hàng trăm chương trình phát hành thẻ ngay lập tức cho nhiều ngân hàng – định chế tài chính trên toàn thế giới. Ngân hàng MB là một trong ít các ngân hàng đã kết hợp và đồng bộ giao dịch O2O (Online to Offline và ngược lại), kết hợp liền mạch trải nghiệm giao dịch trên ứng dụng ngân hàng với giao dịch tự phục vụ của MB Smart Bank. Đây thực sự là một sáng kiến rất phù hợp với xu hướng số hóa ngân hàng và cải thiện đáng kể trải nghiệm của khách hàng, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh ncovid hiện nay”. 

Entrust đã cùng với MK Group, đối tác lâu năm của Entrust tại Việt Nam triển khai một cách nhanh chóng và thành công dịch vụ phát hành thẻ tại chỗ cho MB.

Bà Phan Thị Quỳnh Hoa, CEO của MK Group cho biết: “Ngay từ khi MB đặt ra mục tiêu cung cấp dịch vụ phát hành thẻ tự phục vụ 24/7 linh hoạt, dễ dàng tiếp cận cho các khách hàng cho mạng lưới 30 điểm MB SmartBank và tiến tới mở rộng cho toàn bộ hệ thống MB SmartBank và một số phòng giao dịch, MK Group và Entrust đã nghiên cứu rất kỹ yêu cầu của MB đối với mô hình phát hành thẻ nhanh, từ đó đưa ra đề xuất giải pháp kỹ thuật phù hợp nhằm kết hợp khâu đăng ký phát hành thẻ trên kênh online của APP MBBank với khâu xử lý offline phát hành thẻ nhanh tại MB SmartBank tạo thành chu trình xử lý O2O (Online-to-Offline) hoàn chỉnh và đồng bộ. Đội ngũ nhân sự của MK Group và Entrust đã đồng hành cùng MB để tích hợp, tối ưu hệ thống để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng của MB.”

Với việc triển khai giải pháp phát hành thẻ nhanh tại SmartBank, MK Group và Entrust đã góp phần giúp MB có thêm công cụ đắc lực để trở thành ngân hàng tiên phong triển khai công nghệ phát hành thẻ, bao gồm cả thẻ ghi nợ và tín dụng siêu tốc với hàng nghìn thẻ được phát hành qua kênh MB Smart Bank mỗi ngày.

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm