MediaTek đánh bại Qualcomm trở thành kẻ dẫn đầu thị trường SoC di động

Tạp chí Nhịp sống số - Các nhà phân tích tại Counterpoint Research đã nghiên cứu thị trường vi xử lý di động trong quý 2 năm nay và đưa ra kết luận rằng MediaTek đang dẫn đầu thị trường.

Cụ thể, MediaTek chiếm 43% thị trường vi xử lý, trong khi một quý trước đó, con số này ở mức 37%. Và nếu bạn so sánh với cùng kỳ năm ngoái, thành công còn ấn tượng hơn khi con số 1 năm trước chỉ là 26%.

Vị trí thứ hai trong quý II năm nay thuộc về Qualcomm với 28% thị phần, giảm 4% so với cùng kỳ năm ngoái. Xếp ở vị trí thứ 3 là Apple với 14% thị phần, ít hơn 7% so với quý 4 năm ngoái nhưng không làm thay đổi về vị trí. Nhưng con số này có thể cao hơn khi Apple bắt đầu bán iPhone 13.

Ở vị trí thứ 4 là UNISOC với 9% thị phần, tăng 5% so với quý 2 năm 2020. Samsung đã lọt vào top 5, với chip chỉ chiếm 7% thị trường trong khi quý của năm 2020 con số này là 12%. HiSilicon của Huawei tụt không phanh với thị phần giảm xuống 3% trong khi một năm trước đó, con số này gấp 5 lần - 16%.

Tuy nhiên, trên thị trường chip 5G thì vị trí dẫn đầu không thể thoát khỏi tay của Qualcomm khi kiểm soát 55% thị phần, tăng từ 29% một năm trước đó nhờ vào modem băng tần 5G trang bị cho dòng iPhone 12.

Theo Nghe nhìn Việt Nam

Có thể bạn quan tâm