MediaTek muốn đẩy mạnh phát triển 5G tại Việt Nam

Tạp chí Nhịp sống số - Nhân chuyến làm việc tại Việt Nam, đại diện MediaTek chia sẻ một số giải pháp công nghệ mới mà hãng đang triển khai. Trong đó, việc hợp tác với các nhà mạng trong nước để đẩy mạnh phát triển 5G là vấn đề được ưu tiên.

Theo ông Finbarr Moynihan, Phó chủ tịch bộ phận Marketing MediaTek, hãng đã có mức tăng trưởng doanh thu khá mạnh, tăng từ khoảng 8 tỉ USD vào năm 2019, lên hơn gấp đôi với con số ấn tượng 18,5 tỉ USD vào năm 2022. Năm 2022, mảng điện thoại di động chiếm khoảng 54% doanh thu của MediaTek. Mảng nền tảng Smart Edge (Smart Edge Platforms) - bao gồm tất cả nền tảng đa phương tiện và kết nối khác mà MediaTek cung cấp như TV thông minh, loa thông minh, nhà thông minh, máy tính bảng, Chromebook... chiếm khoảng 39%.

MediaTek

Về thị phần di động, MediaTek tiếp tục giữ vị trí Top 1 nhà cung cấp chipset di động trong năm 2021 và 2022, theo số liệu từ công ty phân tích IDC, mặc dù trong năm 2021, ngành bán dẫn trải qua vấn đề về nguồn cung trong thời kỳ thiếu hụt chất bán dẫn tồi tệ nhất, MediaTek vẫn làm rất tốt trong việc quản lý nhu cầu người dùng và vấn đề nguồn cung và giữ thị phần là 41 - 42%.

Đối với mục tiêu phát triển 5G, MediaTek đã làm việc với tất cả các nhà mạng lớn ở Việt Nam, giúp đưa các thiết bị đến với từng người tiêu dùng, bao gồm các nhà mạng: VNPT, Viettel, FPT... MediaTek hỗ trợ kết nối các nhà mạng với khách hàng tốt nhất của hãng để đảm bảo cung cấp các sản phẩm tốt nhất ra thị trường, đồng thời hỗ trợ các nhà mạng có khả năng nghiên cứu phát triển như VNPT, Viettel sản xuất ra các thiết bị "Make in Vietnam".

Một trong những sản phẩm lớn nhất đó là Wi-Fi router, MediaTek đã bán ra thị trường hàng triệu sản phẩm Wi-Fi router/năm. Hiện tại, MediaTek cũng hỗ trợ mạnh mẽ quá trình chuyển đổi Wi-Fi 5 lên Wi-Fi 6 và 7 trong tương lai. Đồng thời MediaTek cũng hỗ trợ quá trình thương mại hóa 5G tại Việt Nam, các sản phẩm 5G CPE cũng như các sản phẩm 5G cũng sẽ sớm đến tay người tiêu dùng.

Việc phát triển 5G còn thông qua các modem 5G mà MediaTek tích hợp trong các con chip dùng trên smartphone. Trang bị chip 5G trên các smartphone tầm trung cũng sẽ là trọng tâm phát triển của MediaTek trong thời gian tới.

Một số thiết bị mới ra mắt gần đây sử dụng chipset của MediaTek trên thị trường như: vivo X90, vivo X90 Pro và Oppo Find X6 được trang bị con chip Dimensity 9200. Ngoài ra, các dòng điện thoại gập như Oppo Find N2 Flip, Tecno Phantom V Fold được trang bị chip Dimensity 9000+ cao cấp hơn.

Có thể bạn quan tâm

Việc có giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất sử dụng công nghệ 5G là bước ngoặt để doanh nghiệp có thể làm các thủ tục triển khai dịch vụ đáp ứng nhu cầu khách hàng.