MediaTek muốn tiếp tục cung cấp chip cho Huawei

MediaTek muốn tiếp tục cung cấp chip cho Huawei
Tạp chí Nhịp sống số - Nhà thiết kế chip Đài Loan MediaTek vẫn muốn tiếp tục cung cấp chip cho Huawei Technologies sau khi lệnh cấm của Mỹ chính thức có hiệu lực vào ngày 15/9.

MediaTek muốn tiếp tục cung cấp chip cho Huawei

MediaTek hôm 28/8 cho biết đã nộp đơn lên chính phủ Mỹ để xin giấy phép tiếp tục cung cấp chip cho Huawei sau khi lệnh cấm mới của Washington có hiệu lực vào ngày 15/9, theo South China Morning Post.

“Chúng tôi đã nộp đơn xin giấy phép và đang chờ sự chấp thuận của Mỹ. MediaTek muốn nhắc lại lập trường tôn trọng các quy tắc thương mại toàn cầu”, MediaTek nói trong một tuyên bố.

Truyền thông Trung Quốc trước đó đưa tin rằng Huawei đã đặt hàng 120 triệu đơn vị chip từ MediaTek sau khi chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa ra lệnh cấm bán vật liệu bán dẫn sản xuất bằng công nghệ Mỹ cho Huawei hồi tháng 5/2020. Tuy nhiên, phát ngôn viên của MediaTek từ chối đưa ra bất kỳ bình luận nào liên quan đến vấn đề này.

Cục Công nghiệp và An ninh (BIS) thuộc Bộ Thương mại Mỹ ngày 17/8 hạn chế khả năng mua các sản phẩm công nghệ tại Mỹ và cả các sản phẩm công nghệ nước ngoài sử dụng công nghệ và phần mềm của Mỹ đối với Huawei và 38 chi nhánh của công ty. Động thái này khiến hãng viễn thông Trung Quốc không thể tìm nguồn cung cấp chip thương mại từ các nhà cung cấp bên thứ ba, bao gồm MediaTek, trừ khi được chính phủ Mỹ cấp phép.

Mặt khác, lệnh cấm mới của chính quyền Tổng thống Trump cũng làm căng thẳng thêm cuộc chiến công nghệ Mỹ - Trung, vốn đã mở rộng từ chất bán dẫn và mạng 5G sang các ứng dụng di động và dịch vụ đám mây trong những tuần gần đây.

Có thể bạn quan tâm