MediaTek ra mắt chipset Dimensity 720 5G cho smartphone tầm trung

MediaTek ra mắt chipset Dimensity 720 5G cho smartphone tầm trung
Tạp chí Nhịp sống số - Hôm nay, công ty MediaTek đã công bố một chipset mới dành cho các điện thoại thông minh tầm trung đó là MediaTek Dimensity 720.

Chipset này đứng sau dòng Dimensity 800 và chipset hàng đầu trong dòng Dimensity 1000 và 1000+.

MediaTek Dimensity 720 được sản xuất dựa trên quy trình 7nm của TSMC, hỗ trợ kết hợp các mạng di động 5G, 2CC, VoNR, chế độ chờ SIM kép 5G / 4G và 5G 5 GHz phụ.

Vi xử lý này cũng sở hữu công nghệ MediaTek 5G UltraSave sử dụng trí tuệ nhân tạo để quản lý chế độ hoạt động của modem trong thời gian thực tế, nhằm kéo dài thời lượng sử dụng pin.

MediaTek đã công bố một chipset mới dành cho các điện thoại thông minh tầm trung đó là MediaTek Dimensity 720.

Chipset Dimensity 720 5G chứa hai lõi lớn ARM Cortex-A76  hoạt động ở tốc độ 2 GHz cùng CPU lõi tám, mà theo công ty tuyên bố là sẽ giúp cải thiện khả năng phản hồi của các ứng dụng, đem lại trải nghiệm mượt mà cho người dùng. Nó cũng tích hợp GPU ARM Mali G57, bộ nhớ LPDDR4X nhanh đến 12GB và bộ lưu trữ UFS 2.2 cho tốc độ đọc / ghi nhanh.

Vi xử lý 720 SoC mới này có thể hỗ trợ cho màn hình tốc độ làm mới 90Hz cùng với khả năng phát trực tiếp video được cải tiến như MiraVision HDR10 + cùng tính năng Dynamic Range giúp thay đổi dải tần nhạy sáng.

Đối với cấu hình camera, nó hỗ trợ cảm biến đơn lên đến 64 MP hoặc thiết lập camera kép bao gồm cảm biến 20 MP và 16 MP. Ngoài ra, nó còn tích hợp một loạt các tính năng liên quan đến AI.

Để giảm thiểu mức tiêu thụ năng lượng, công ty đã tích hợp một tính năng gọi là Voice Wakeup (VoW). Ngoài ra, vi xử lý này cũng hỗ trợ khử nhiễu micrô kép để trợ lý giọng nói có thể nghe âm thanh rõ và chính xác hơn.

Công ty đã xác nhận chipset MediaTek Dimensity 720 5G sẽ được sử dụng cho các điện thoại thông minh tầm trung tại các thị trường như Bắc Mỹ, Châu Âu và Châu Á.

Có thể bạn quan tâm