MediaTek ra mắt Helio P90 với năng lực hỗ trợ xử lý các tác vụ AI

MediaTek ra mắt Helio P90 với năng lực hỗ trợ xử lý các tác vụ AI
Tạp chí Nhịp sống số - MediaTek vừa chính thức công bố hệ thống chip tích hợp (SoC) mang tên Helio P90 – với hỗ trợ APU 2.0 – nền tảng kiến trúc trí tuệ nhân tạo (AI) thế hệ mới giúp tăng cường khả năng xử lý các nhiệm vụ AI.

Theo đại diện

 soc, trí tuệ nhân tạo, MediaTek, AI, Helio P90, chip Helio P90, chip tích hợp,

Helio P90 được thiết kế với 8 nhân gồm 2 nhân Arm A75 với tốc độ xử lý lên tới 2.2GHz và 6 nhân A55 với tốc độ xử lý đạt mức 2.0 GHz, đi kèm với chip đồ họa Imagination Technologies  PowerVR GM 9446 GPU. Công nghệ CorePilot mới nhất của MediaTek giúp đảm bảo việc xử lý đạt được hiệu năng phối hợp cao nhất trên các lõi.  Điều này cũng có nghĩa là Helio P90 mang đến người dùng hiệu suất cao, ổn định nhất mà lại ít tốn pin, đáp ứng yêu cầu về tuổi thọ pin và hiệu suất.

Với công cụ AI mạnh mẽ, Helio P90 hỗ trợ trải nghiệm AI nhanh hơn, phức tạp và năng động hơn như phát hiện tư thế con người nhằm theo dõi và phân tích các chuyển động cơ thể. Nó cũng hỗ trợ Google Lens, nhận diện mặt người nhờ học sâu (deep learning), làm đẹp thời gian thực, nhận dạng đối tượng và hoạt cảnh, tăng tốc thực tế ảo tăng cường (AR) và thực tế hỗn hợp (MR), cộng với những cải tiến thời gian thực khác cho ảnh và video. Các nhà phát triển và nhà sản xuất thiết bị di động có thể tạo các ứng dụng AI sáng tạo với Helio P90 bằng cách sử dụng các nền tảng phổ biến như TensorFlow, TF Lite, Caffe hay Caffe2, trên nền bộ công cụ phát triển SDK NeuroPilot  của MediaTek  hiện đã tương thích hoàn toàn với thư viện Android Neural Networks API của Google (Android NNAPI).

MediaTek mang đến một cuộc cách mạng về độ phân giải để chụp ảnh với 3 bộ xử lý ảnh (ISP) đồng thời có khả năng các xử lý ảnh 14-bit RAW và 10 bit YUV để những người đam mê nhiếp ảnh có thể chụp và tinh chỉnh những bức ảnh tuyệt đẹp.

Công cụ xử lý ảnh ISP AI mới được thiết kế đặc biệt để cung cấp các trải nghiệm camera tích hợp trí tuệ nhân tạo, có thể phát hiện chính xác khuôn mặt và cảnh trong thời gian thực trong điều kiện ánh sáng và chuyển động thấp, giúp người dùng dễ dàng chụp những bức ảnh tuyệt vời hơn bao giờ hết.

Helio P90 hỗ trợ hai SIM VoLTE 4G LTE WorldMode kép với modem 4G LTE Cat-12 (DL) / Cat-13 (UL) nhanh. Ngoài ra, Helio P90 còn sở hữu 4x4 MIMO và 256QAM cho thông lượng dữ liệu tốt hơn ở các khu vực đông dân cư. Nó cũng hỗ trợ kết nối không dây 2x2 802.11ac và Bluetooth 5.0

Helio P90 dự kiến sẽ có mặt trong các smartphone trên toàn cầu bắt đầu từ quý 1 2019. Để biết thêm chi tiết, xin vui lòng truy cập MediaTek Helio P90.

Có thể bạn quan tâm