MediaTek ra mắt Modem 5G M80 mới

MediaTek ra mắt Modem 5G M80 mới
Tạp chí Nhịp sống số - MediaTek vừa công bố modem M80 5G mới của mình, kết hợp công nghệ 5G mmWave và sub-6 GHz vào chip duy nhất.

M80 hỗ trợ tốc độ cực nhanh trên cả kiến trúc không độc lập (NSA) và độc lập (SA), với tốc độ cao nhất là 7,67 Gbps downlink và 3,76 Gbps uplink. M80 cũng hỗ trợ SIM 5G kép, mạng kép 5G NSA và SA, Voice over New Radio (VoNR) để có kết nối đáng tin cậy hơn.

“Khi 5G được triển khai ngày một nhanh, mmWave ngày càng trở nên quan trọng, đặc biệt là ở Mỹ, modem 5G mới của MediaTek tích hợp hỗ trợ cho cả mạng lưới sub-6 GHz và mmWave để mang đến cơ hội mới và mang lại thiết bị linh hoạt hơn cho các nhà sản xuất”, JC Hsu - Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc đơn vị kinh doanh truyền thông không dây của MediaTe cho biết.

Modem 5G của MediaTek lý tưởng cho nhiều loại thiết bị, bao gồm điện thoại thông minh, PC, điểm phát sóng, CPE, các ứng dụng IoT công nghiệp...

Hiện tại, M80 đã được thử nghiệm theo các tiêu chuẩn công nghiệp và dự kiến sẽ ra mắt với khách hàng vào cuối năm 2021. Nó cung cấp hỗ trợ công nghệ truy cập vô tuyến đầy đủ cho nhà khai thác trên khắp thế giới. 

Có thể bạn quan tâm