MediaTek sẽ không từ bỏ dòng chip Helio X

MediaTek sẽ không từ bỏ dòng chip Helio X
Tạp chí Nhịp sống số - Hai năm trước, MediaTek đã giới thiệu dòng chip cao cấp Helio X. Tuy nhiên, kể từ khi ra mắt Helio X30 cho tới nay công ty vẫn chưa phát hành phiên bản kế nhiệm.

MediaTek không từ bỏ dòng chip Helio X

Các báo cáo mới nhất cho biết MediaTek không từ bỏ dòng chip Helio X. Công ty xác nhận mặc dù trong thời gian gần đây đã dành nhiều sự quan tâm cho dòng Helio P hơn, dẫn đến sự đình trệ của dòng Helio X. Dẫu vậy, dòng Helio X vẫn sẽ được phát triển tùy theo nhu cầu của thị trường.

Hiện MediaTek chưa tiết lộ chi tiết về các dòng chip Helio X thế hệ tiếp theo. Vào năm 2017, MediaTek đã ra mắt chip Helio X30, lần đầu tiên được trang bị trên điện thoại Meizu PRO 7. Con chip này được sản xuất trên quy trình 10 nm và sử dụng kiến trúc mười nhân với ba cụm, bao gồm hai nhân Cortex A73, bốn nhân Cortex A53 và bốn nhân Cortex A35.

Trong khi đó, con chip mới nhất của MediaTek là Helio P90 được định vị ở phân khúc tầm trung, dựa trên quy trình sản xuất 12 nm. Helio P90 là SoC tám nhân, bao gồm hai nhân ARM Cortex-A75 tốc độ 2.0 GHz và sáu nhân ARM Cortex-A55 tốc độ 2.0 GHz. Giống như hầu hết các SoC di động hiện đại, tám nhân của Helio P90 được sắp xếp theo cấu trúc big.LITTLE.

Có thể bạn quan tâm

Vào sáng ngày 13 tháng 4 năm 2024 tại Nhà hát Quân Đội, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) đã tổ chức lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ. Trong đó, EcoIT - đứng đầu là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Nguyễn Đình Hải đã xuất sắc trở thành một trong những doanh nghiệp giành được giải thưởng năm nay với đề cử Phần mềm Kho lưu trữ tài liệu điện tử EcoECM lĩnh vực Văn phòng số.