MediaTek sẽ ra mắt chipset mới tích hợp modem 5G tại MWC 2019

MediaTek sẽ ra mắt chipset mới tích hợp modem 5G tại MWC 2019
Tạp chí Nhịp sống số - Bên lề sự kiện ra mắt Helio P90 ít hôm trước, TL Lee, Tổng giám đốc bộ phận truyền thông không dây của MediaTek đã nói với 91mobiles rằng công ty có kế hoạch ra mắt chipset mới tích hợp modem 5G tại Mobile World Congress 2019.

Dĩ nhiên, SoC (system-on-a-chip - hệ thống trên một vi mạch) mới hỗ trợ 5G này sẽ cạnh tranh với chipset Snapdragon 855 của Qualcomm và sẽ là một phần trong nỗ lực của MediaTek để khai thác mạng 5G sắp tới.

SoC MediaTek 5G có thể sẽ tích hợp modem M70 của công ty hỗ trợ mạng 5G - có thể là một phần của dòng Helio hoặc là series hoàn toàn mới để hãng tiến đánh vào phân khúc smartphone hàng đầu.

Mạng 5G sẽ bắt đầu triển khai tại Mỹ và Hàn Quốc vào nửa đầu năm 2019, tiếp theo là một số quốc gia khác khởi chạy trong nửa cuối năm 2019. Trên thực tế, hầu hết các hãng di động lớn đều tuyên bố sẽ sử dụng SoC Snapdragon 855 hỗ trợ 5G của Qualcomm (bao gồm: Xiaomi, OPPO, Vivo, HMD Global, Sony, LG và ZTE).

Huawei cũng cho biết điện thoại có thể gập lại của hãng sẽ hỗ trợ 5G và sẽ sử dụng SoC Kirin "cây nhà lá vườn" cho các mẫu flagship của mình.

Có thể bạn quan tâm