MEED - ứng dụng tài chính thông minh ra mắt thị trường Việt Nam

MEED - ứng dụng tài chính thông minh ra mắt thị trường Việt Nam
Tạp chí Nhịp sống số - Ứng dụng tài chính thông minh Meed đã ra mắt tại thị trường Việt Nam ngày 22/11 vừa qua, mang đến một mô hình quản lý chi tiêu, giao dịch ngân hàng hoàn toàn mới cho người dùng.

ứng dụng tài chính, tài chính ngân hàng, fintech, MEED, Maritime Bank, fiintech,

Lãnh đạo Maritime Bank và Meed chia sẻ về ứng dụng với báo giới

Meed là ứng dụng tài chính thông minh trên smartphone, liên kết người dùng với ngân hàng và cộng đồng những người sử dụng nó.  Với Meed, lần đầu tiên tại Việt Nam, khi giao dịch ngân hàng, khách hàng không chỉ tiết kiệm thời gian, chi phí mà còn có thể góp phần gia tăng thu nhập. Ứng dụng tài chính này được bảo trợ bởi Maritime Bank cho phép các khách hàng tiếp cận các dịch vụ cơ bản của ngân hàng.

Meed được thành lập vào năm 2013, có trụ sở chính đặt tại Santa Monica (Hoa Kỳ). Meed là công ty công nghệ tài chính cung cấp giải pháp tiếp cận một mạng lưới các Ngân hàng thành viên khắp toàn cầu cho các tổ chức doanh nghiệp và cá nhân là người sử dụng của Meed.
Meed hướng đến mục tiêu là có 50 triệu người dùng tại 30 quốc gia vào năm 2021.

Cụ thể, khi đăng ký và cài đặt Meed, khách hàng sẽ có một Tài khoản Thanh toán, Thẻ Ghi nợ Quốc tế và thực hiện được các giao dịch như rút tiền, thanh toán, tiết kiệm, chuyển tiền giữa những người dùng trong Cộng đồng Meed gần như tức thì… mà không mất thêm chi phí nào ngoài mức phí dịch vụ hàng tháng (85.000 đồng/ tháng). Như vậy, ứng dụng Meed giúp tiết kiệm thời gian giao dịch ngân hàng, tạo sự thuận tiện tối đa cho người dùng do tích hợp được trên tất cả các thiết bị điện tử như điện thoại di động, máy tính bảng, máy tính cá nhân...

Đại diện Meed cho biết: điểm độc đáo của ứng dụng này nằm ở tính năng SocialBoost. Theo đó, khi một người dùng Meed giới thiệu thành công khách hàng mới cùng sử dụng và trở thành một phần của cộng đồng Meed toàn cầu, họ sẽ có cơ hội gia tăng thu nhập.

Để nhận được nguồn thu nhập này, người dùng chỉ cần mời ít nhất một người đăng ký tài khoản ở Maritime Bank thông qua ứng dụng Meed, mời thành công càng nhiều thu nhập càng tăng. Khoản lợi nhuận này được chuyển hàng tháng vào Tài khoản Thanh toán và Tài khoản Tiết kiệm bảo đảm của khách hàng.

Về bảo mật, Meed đã hợp tác với Kony – tập đoàn uy tín về giải pháp dành cho doanh nghiệp trên nền tảng di động được tin dùng bởi các công ty tài chính lớn nhất thế giới, qua đó cung cấp hệ thống bảo mật nghiêm ngặt nhất cho các khách hàng, mang lại sự yên tâm cho người dùng Meed.

Chia sẻ về nguyên nhân khiến Meed chọn MSB làm đối tác đầu tiên khi triển khai ứng dụng này, ông Jerry Ross - Chủ tịch Meed - cho biết: "Khi tìm hiểu thị trường tại Việt Nam, chúng tôi nhận thấy Maritime Bank là ngân hàng uy tín, có nền tảng công nghệ và năng lực tài chính tốt. Chúng tôi rất ấn tượng chiến lược “Ngân hàng gia đình” của Maritime Bank, mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng và người thân, điều này cũng phù hợp với định hướng phát triển của Meed".

Bên cạnh đó, đại diện Meed cũng nhận định: thanh toán trực tuyến đang trở thành xu hướng tất yếu trên toàn thế giới, cùng với những bước phát triển vượt bậc của công nghệ số..Theo những khảo sát ban đầu của Meed tại thị trường Việt Nam, việc thanh toán bằng các hình thức thay thế tiền mặt những năm gần đây cũng đang phát triển rất nhanh, cùng với định hướng và sự khuyến khích từ NHNN. Việc này đem lại nhiều lợi ích, như là sự an toàn, giảm khả năng trộm cắp tiền, sự tin tưởng của người dùng.... Đó là những lý do khiến họ kỳ vọng Meed sẽ có nhiều tiềm năng để phát triển. 

Ông Huỳnh Bửu Quang – Tổng Giám đốc Maritime Bank - cho biết: “Việc hợp tác với Meed để triển khai ứng dụng tài chính thông minh Meed này sẽ góp phần mang đến cho khách hàng của Maritime Bank cơ hội trải nghiệm các dịch vụ ngân hàng một cách đơn giản và thuận tiện nhất. Đây không chỉ là bước tiến mới về công nghệ mà còn là một ứng dụng mang ý nghĩa thiết thực, giúp mọi người, đặc biệt là các bạn trẻ có thể dễ dàng tiếp cận và sử dụng các dịch vụ ngân hàng cơ bản, mang lại thu nhập và sự chủ động về tài chính cho họ”.

Với sự phát triển mạnh mẽ của các công nghệ mới, ngành Tài chính - Ngân hàng đang gặp không ít thử thách lẫn cơ hội. Trong bối cảnh đó, sự xuất hiện của Meed được đánh giá là có nhiều tiềm năng, song có thể thấy việc thành bại phụ thuộc không nhỏ vào nhiều vấn đề khách quan của thị trường.

 

Có thể bạn quan tâm