Meet Magento Vietnam 2016: Nhận diện xu thế thương mại điện tử Đông Nam Á

Meet Magento Vietnam 2016: Nhận diện xu thế thương mại điện tử Đông Nam Á
Tạp chí Nhịp sống số - Thị trường bán lẻ trực tuyến tại Đông Nam Á ngày càng sôi động khi các nhà bán lẻ nỗ lực tìm kiếm những cách thức mới để nâng cao năng lực cạnh tranh. Yêu cầu về một hệ thống thương mại điện tử kỹ thuật số đa dạng về chức năng, linh hoạt về khả năng mở rộng… đã trở thành nhu cầu cốt lõi.

Đó cũng chính là "câu chuyện" được đặt ra tại Meet Magento Vietnam 2016, với tư cách diễn đàn, một "sân chơi" cho cộng đồng

thương mại điện tử, bán lẻ trực tuyến, Meet Magento, Meet Magento Vietnam, nền tảng Magento,

Qua 20 bài phát biểu chất lượng từ các chuyên gia phần mềm cao cấp, các nhà sáng lập trong lĩnh vực thương mại điện tử, Magento và Digital Marketing… sự kiện Meet Magento Vietnam 2016 đã mang tới những bài học kinh nghiệm giá trị, các nền tảng công nghệ và giải pháp tiếp thị tiên tiến.

Đó là những chia sẻ kinh nghiệm sáng tạo của các nhà bán lẻ trên thế giới trong việc tận dụng các dịch vụ thương mại điện tử trên Web/Mobile/Mạng xã hội…, hay những lý giải chính xác về việc các nhà bán lẻ trên thế giới đã sáng tạo như thế nào trong việc tận dụng các dịch vụ mà họ cung cấp để thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh, thông qua những phần diễn thuyết của các đại diện đến từ Amazon Web Service, Facebook, YouTube, Quarticon, Emarsys, Dotmailer…

Đặc biệt, Meet Magento Vietnam 2016 tập trung thảo luận về kinh nghiệm và giải pháp xây dựng môi trường kinh doanh trực tuyến, từ những câu chuyện thành công trong nước và khu vực. Trong đó, chú trọng vào hai mảng nội dung chính là công nghệ và kinh doanh.

Đại diện các doanh nghiệp và các chuyên gia thương mại điện tử đã tham gia tranh luận quanh các chủ đề như: Làm thế nào để các mô hình startup về thương mại điện tử hoạt động hiệu quả và vẫn có thể cạnh tranh với những người khổng lồ , xu hướng công nghệ tiềm năng, cơ hội đầu tư, nền tảng Magento 2...

Theo đó, các chuyên gia thương mại điện tử cho rằng, thị trường bán lẻ trực tuyến tại Đông Nam Á đang trở nên sôi động hơn bao giờ hết khi các nhà bán lẻ luôn nỗ lực tìm kiếm nhiều cách thức mới để nâng cao năng lực cạnh tranh. Yêu cầu về một hệ thống thương mại điện tử kỹ thuật số đa dạng về chức năng, linh hoạt về khả năng mở rộng… đã trở thành nhu cầu cốt lõi.

Tại Việt Nam, vấn đề đặt ra là việc tiếp tục đào sâu ứng dụng Kỹ thuật số trong quá trình vận hành các doanh nghiệp thương mại điện tử. 

Mặc dù đang có tốc độ tăng trưởng lý tưởng với lượng khách hàng tiềm năng ngày một lớn, nhưng Thương mại điện tử Việt Nam vẫn còn đối mặt với nhiều thách thức,những vấn đề đã và đang gây ra khó khăn cho chính các doanh nghiệp trong ngành. Cùng với nhận định này, ông Kenny Powar – nguyên chủ tịch của APAC and EMEA of Possible Worldwide & CEO of POSSIBL và ông Christopher Beselin – cựu CEO Lazada đã chia sẻ về xu hướng phát triển trong thương mại điện tử và những yếu tố quyết định để một doanh nghiệp thành công, đặc biệt là việc phân bổ nguồn lực của các startup.

Bên cạnh đó, người tham gia hội thảo còn được tiếp cận với các nhà bán lẻ; doanh nghiệp, đối tác công nghiệp, các lập trình viên và chuyên gia hàng đầu thế giới để mở rộng cơ hội phát triển ra nước ngoài với việc xây dựng mối quan hệ với các đối tác thương mại điện tử lớn đồng thời học hỏi thêm những kinh nghiệm thực tế từ những người đang vận hành các hệ thống thương mại điện tử ưu tú tại Việt Nam và thế giới.

Có thể bạn quan tâm

Tập đoàn hàng đầu về quản lý năng lượng, Schneider Electric đã phát triển nhiều dòng APC UPS tân tiến trong 4 thập kỷ, giúp đảm bảo nguồn điện ổn định và tối ưu hóa tiêu thụ năng lượng, hỗ trợ trung tâm dữ liệu giảm thiểu dấu chân carbron, hướng đến phát triển bền vững.