Mercedes-Benz muốn tích hợp ChatGPT vào xe

Tạp chí Nhịp sống số - Nhà sản xuất ô tô của Đức Mercedes-Benz vừa cho biết các tài xế một số mẫu xe sang trọng của họ tại Mỹ sẽ nhận được tích hợp ChatGPT trong một chương trình thử nghiệm bắt đầu từ ngày 16/6.

Theo Devdiscourve, tương thích với khoảng 900.000 phương tiện có hệ thống MBUX của Mercedes-Benz, công ty cho biết ChatGPT sẽ được tải xuống qua mạng sau khi người lái xe chọn tham gia qua ứng dụng của Mercedes hoặc bằng lệnh thoại.

Mercedes-Benz

Cuộc thử nghiệm sẽ kéo dài ba tháng, trong đó Mercedes sẽ xem các tài xế sử dụng công nghệ này như thế nào. Nhà sản xuất ô tô Đức cho biết tích hợp ChatGPT sẽ làm cho các câu trả lời trong hệ thống xe hơi của họ nghe tự nhiên hơn và cho phép người lái xe hỏi thông tin về điểm đến hoặc giải quyết các truy vấn khác, chẳng hạn như nấu món gì cho bữa tối.

Mercedes-Benz trước đây đã cho phép tài xế và hành khách đưa ra một loạt yêu cầu bằng giọng nói, chẳng hạn như bật hệ thống sưởi ghế. Thỏa thuận tích hợp ChatGPT hứa hẹn sẽ khiến mọi thứ trở nên hoàn hảo hơn. Trong thông cáo báo chí, công ty cho biết các tài xế không chỉ có thể ra lệnh thông qua cụm từ "Hey Mercedes" mà còn có thể trò chuyện với xe của mình.

Trong một bài đăng trên blog riêng, Microsoft - công ty cung cấp khoản đầu tư lớn vào OpenAI - cho biết một ngày nào đó người lái xe có thể đặt chỗ nhà hàng, đặt vé xem phim và thực hiện các tác vụ khác từ phía sau tay lái thông qua các trợ lý AI tích hợp. Những kết quả từ quá trình thử nghiệm của Mercedes-Benz sẽ mở ra hướng đi mới cho lĩnh vực xe hơi. Cũng theo công ty, các dữ liệu giọng nói sẽ được lưu trữ, ẩn danh và phân tích trong kho lưu trữ đám mây của Mercedes nhằm đảm bảo sự riêng tư.

Vào tháng 3, đối thủ của Mercedes-Benz là General Motors cho biết họ cũng đang khám phá việc tích hợp công nghệ chatbot AI ChatGPT trong các phương tiện như là một phần của sự hợp tác rộng rãi hơn với Microsoft.

Có thể bạn quan tâm