Meta đầu tư mạnh mẽ cho mảng trò chơi và thiết bị thực tế ảo

Meta đầu tư mạnh mẽ cho mảng trò chơi và thiết bị thực tế ảo
Tạp chí Nhịp sống số - Như một động thái đẩy mạnh trong việc đầu tư cho mảng trò chơi và thiết bị thực tế ảo của tương lai, Meta đã mua lại một số nhà phát triển có tiềm năng.

Theo VGC, Meta đã công bố việc mua lại 3 studio phát triển trò chơi, trong đó có các đội ngũ đứng sau những tựa game thực tế ảo nổi tiếng như Iron Man VR và Resident Evil 4 VR.

Ngay tại buổi phát trực tiếp Meta Connect 2022 vào thứ Hai ngày 10/10, công ty cho biết họ đã mua lại các studio Camouflaj, Armature Studio và Twisted Pixel.

Camouflaj là một studio có trụ sở tại Seattle (Mỹ) do cựu nhà sản xuất Metal Gear Solid và giám đốc sáng tạo Ryan Payton của Halo thành lập. Trước đây studio này từng phát triển ra các trò chơi như RepubliqueIron Man VR.

Iron Man VR được phát hành cho PlayStation VR vào tháng 7/2020 và sẽ khả dụng cho kính Meta Quest 2 vào ngày 3/11 năm nay.

Được thành lập bởi các thành viên chủ chốt của loạt trò chơi Metroid Prime, studio Armature có trụ sở tại Texas (Mỹ) là nhà phát triển đứng sau Resident Evil 4 VR, Where the Heart LeadsArk: Genesis Part 1.

Armature cũng từng làm việc trên loạt trò chơi Metal Gear Solid, Batman: Arkham, InjusticeBorderlands, cũng như Fortnite.

Twisted Metal là studio trò chơi có trụ sở tại Texas, từng phát triển các trò chơi như The Maw, ‘Splosion Man, Wilson’s HeartPath of the Warrior.

Khi nói về các studio được mua lại, Meta cho biết: “Sẽ còn một thời gian nữa chúng tôi mới có thể tiết lộ những gì họ đang thực hiện, nhưng chúng tôi rất vui được tiếp tục làm việc và hỗ trợ những nhà phát triển này khi họ mang những trò chơi đầy tham vọng và có tư duy tương lai lên VR”.

Có thể bạn quan tâm