Meta lên kế hoạch mở cửa hàng bán lẻ

Meta lên kế hoạch mở cửa hàng bán lẻ
Tạp chí Nhịp sống số - New York Timesđưa tin công ty Meta, trước đây là Facebook, đang thảo luận về việc mở cửa hàng bán lẻ đầu tiên.

Dù chưa ấn định ngày khai trương, cửa hàng bán lẻ của Meta dự kiến sẽ trưng bày các thiết bị phần cứng như kính thực tế ảo, công cụ Portal hỗ trợ họp từ xa và kính Ray-Ban Stories. Mục đích của cửa hàng là giúp tăng tương tác, kết nối và khơi gợi sự tò mò của mọi người đối với metaverse, cũng như giúp họ có cơ hội trải nghiệm trực tiếp thế giới ảo mà công ty đang hướng tới.

Nếu mọi thứ suôn sẻ, đây sẽ là cửa hàng vật lý đầu tiên của "gã khổng lồ" mạng xã hội. Nhưng New York Times cũng lưu ý rằng kế hoạch có thể bị Meta "xếp xó" bất cứ lúc nào.

Những năm gần đây, Meta đã thử nghiệm mở các ki-ốt tại sân bay và cửa hàng pop-up ở Manhattan (Mỹ) để trưng bày các sản phẩm Oculus, giờ được gọi là Meta Quest, cho phép khách hàng dùng thử trước khi mua.

Meta lên kế hoạch mở cửa hàng bán lẻ - ảnh 2

Cửa hàng có thể là nơi bán kính Meta Quest của công ty

Các tài liệu nội bộ cho thấy thiết kế ban đầu của cửa hàng Meta mang vẻ hiện đại, tối giản. Trước đây, công ty có nhiều phương án đặt tên cửa hàng như Facebook Hubs, Facebook Commons, Facebook Innovations, Facebook Reality Store hay From Facebook, nhưng ứng cử viên hàng đầu là cái tên đơn giản "Facebook Store". Nhưng việc công ty đổi tên thành Meta có thể sẽ ảnh hưởng đến phương án chọn tên mới cho cửa hàng.

"Metaverse" là gì mà Facebook sẵn sàng đổi tên để theo đuổi?

Cửa hàng đầu tiên của Meta dự kiến được xây dựng ở Burlingame, California (Mỹ), cũng là nơi đặt văn phòng làm việc của nhiều nhân viên thuộc bộ phận Phòng thí nghiệm thực tế ảo trong Meta.

Theo TNO

Có thể bạn quan tâm

'Gã khổng lồ' Internet Trung Quốc Baidu cho biết chatbot AI của hãng, Ernie Bot đã có hơn 200 triệu người dùng. Trong khi đó, Alibaba mở thêm truy cập phiên bản LLM 7 tỷ tham số cho nhà phát triển bên thứ ba.