Meta sẽ ngừng bán Portal cho người dùng phổ thông

Meta sẽ ngừng bán Portal cho người dùng phổ thông
Tạp chí Nhịp sống số - Meta có kế hoạch ngừng sản xuất các phiên bản Portal dành cho người dùng phổ thông, thay vào đó hướng đến doanh nghiệp.

The Information cho biết, sự thay đổi chiến lược này vì Meta đang đánh giá lại các kế hoạch. Đã có những lo ngại của nhà đầu tư về hàng tỉ USD đổ vào các dự án chưa thu được lợi nhuận. Người phát ngôn của Meta từ chối bình luận về nội dung này.

Dòng sản phẩm Portal ra mắt vào năm 2018 với hai màn hình, hướng đến việc trở thành các trạm gọi video chuyên dụng. Thiết bị này cũng hỗ trợ các ứng dụng không do Meta phát triển như nghe nhạc trên Spotify và phát trực tuyến video trên Food Network.

Nhưng các màn hình này có chức năng hạn chế và kết nối đến Facebook. Mạng xã hội hiện phải giải quyết hậu quả từ vụ Cambridge Analytica. Điều làm dấy lên sự lo ngại khi đặt một chiếc máy được kết nối thường trực vào nhà của người dùng.

Phiên bản mới đã được phát hành trong thời gian đó, bao gồm cả thiết bị Portal Go, dù vậy những sản phẩm này chưa bao giờ gây chú ý. Theo The Information, hãng IDC ước tính Meta đã xuất xưởng 800.000 thiết bị Portal vào năm 2021, chiếm chưa đến 1% thị trường loa và màn hình thông minh toàn cầu.

Tập đoàn Meta hiện kinh doanh 4 sản phẩm Portal, từ một máy ảnh kết nối TV có giá 99 USD đến màn hình thông minh để trên bàn làm việc hoặc ở phòng khách với giá 349 USD.

Theo Information

Có thể bạn quan tâm