Meta tung ra công cụ tách quảng cáo khỏi nội dung độc hại

Tạp chí Nhịp sống số - Meta cho biết họ hiện đang triển khai một hệ thống để giúp các nhà quảng cáo có thể tách hiển thị quảng cáo của họ khỏi các bài đăng gây tranh cãi hoặc độc hại trên Facebook và Instagram.

Hệ thống cung cấp cho các nhà quảng cáo 3 mức độ rủi ro mà họ có thể chọn cho các vị trí đặt quảng cáo của mình, với tùy chọn thận trọng nhất có thể loại trừ các vị trí bên trên hoặc bên dưới các bài đăng có nội dung nhạy cảm như mô tả vũ khí, ám chỉ tình dục và tranh luận chính trị.

Meta cũng sẽ cung cấp một báo cáo thông qua công ty đo lường quảng cáo Zefr để hiển thị cho các nhà quảng cáo trên Facebook nội dung chính xác xuất hiện gần quảng cáo của họ và cách phân loại nội dung đó.

Các nhà tiếp thị từ lâu đã ủng hộ việc kiểm soát tốt hơn nơi quảng cáo xuất hiện trực tuyến, và phàn nàn rằng các công ty truyền thông xã hội lớn làm quá ít để ngăn quảng cáo hiển thị cùng với các bài viết chứa ngôn từ kích động thù địch, tin tức giả mạo và nội dung xúc phạm khác.

Vấn đề lên đến đỉnh điểm vào tháng 7/2020, khi hàng nghìn thương hiệu tham gia tẩy chay Facebook trong bối cảnh các cuộc biểu tình chống phân biệt chủng tộc ở Mỹ. Theo một thỏa thuận được môi giới vài tháng sau đó, Meta đã đồng ý phát triển các công cụ để "quản lý quảng cáo tốt hơn", cùng với các nhượng bộ khác.

Bà Samantha Stetson, phó chủ tịch Hội đồng Khách hàng và Quan hệ Thương mại Công nghiệp của Meta, cho biết bà mong đợi Meta sẽ giới thiệu các biện pháp kiểm soát chi tiết hơn theo thời gian để các nhà quảng cáo có thể chỉ định tùy chọn của họ đối với các vấn đề xã hội khác nhau.

Bà cũng cho biết các thử nghiệm ban đầu cho thấy không có thay đổi đáng kể nào về hiệu suất hoặc giá đối với quảng cáo khi sử dụng cài đặt hạn chế hơn, đồng thời nói thêm rằng những người tham gia thử nghiệm đã "rất ngạc nhiên".

Tuy nhiên, bà cảnh báo rằng giá có thể thay đổi do tính chất đấu giá của hệ thống quảng cáo của Meta tùy theo nhu cầu của người dùng. Các biện pháp kiểm soát ban đầu sẽ khả dụng ở các thị trường nói tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha, với kế hoạch mở rộng chúng sang các khu vực khác.

Có thể bạn quan tâm