Theo ngân hàng Morgan Stanley, nhu cầu kỹ thuật số đối với các thương hiệu thời trang và xa xỉ dự kiến sẽ tăng từ mức thấp hiện nay và giúp doanh thu tăng thêm của ngành này đạt 50 tỷ USD vào năm 2030.
Trong một lưu ý ngày 16/11, các chiến lược gia tại ngân hàng đầu tư Mỹ này cho biết các dòng doanh thu từ các phương tiện kỹ thuật số cho các thương hiệu cao cấp là không đáng kể, nhưng điều này sắp thay đổi.
Metaverse (vũ trụ ảo) có thể mất nhiều năm để phát triển, nhưng NFT, một loại tài sản số sử dụng công nghệ blockchain (chuỗi khối) để tạo ra một chuỗi mã độc nhất đại diện cho một vật phẩm nào đó và không thể thay thế, và trò chơi xã hội như trò chơi trực tuyến và các buổi biểu diễn âm nhạc trực tuyến, mang lại cơ hội tiếp cận khách hàng gần hơn cho các thương hiệu cao cấp.
Theo Morgan Stanley, NFT và trò chơi xã hội có thể mở rộng thị trường của các tập đoàn xa xỉ phẩm thêm hơn 10% trong thời gian tám năm và tăng thu nhập trước lãi và thuế của ngành này khoảng 25%.
Đề cập đến việc cứ 5 người thì có một người chơi Roblox cập nhật ảnh đại diện của họ hàng ngày, Morgan Stanley cho biết các thương hiệu cao cấp có thể khai thác việc hợp tác với một số nền tảng trò chơi và Metaverse.
Morgan Stanley cho biết thương hiệu Dolce & Gabbana của Italy gần đây đã bán 9 sản phẩm NFT với giá 5,7 triệu USD. Dù con số này là nhỏ, song nó nêu bật tiềm năng khổng lồ của hàng xa xỉ “ảo” trong những năm tới.
Morgan Stanley cho rằng toàn bộ lĩnh vực này sẽ được hưởng lợi từ sự ra đời của Metaverse.