Microchip công bố 2 giải pháp mới hỗ trợ việc sản xuất thiết bị có USB Type-C

Microchip công bố 2 giải pháp mới hỗ trợ việc sản xuất thiết bị có USB Type-C
Tạp chí Nhịp sống số - Tập đoàn công nghệ Microchip Technology Inc. hôm nay công bố hai giải pháp mới giúp đơn giản hóa các thiết kế USB Type-C PD cho một loạt các ứng dụng khác nhau.

USB Type-C, Microchip, USB-PD,

Dòng sản phẩm USB705x bao gồm hai tính năng độc đáo giúp đơn giản hóa việc triển khai USB Type-C PD – HostFlexing và PDBalancing. Trong đó, HostFlexing đơn giản hóa trải nghiệm trạm sạc docking station của người dùng bằng việc cho phép tất cả các cổng USB Type-C hoạt động như các cổng “notebook”, loại bỏ sự cần thiết của các nhãn mật mã thử và giải thích các chức năng tổng thể của mỗi cổng USB Type-C. Tính năng PDBalancing cung cấp các phương thức cho nhà sản xuất để quản lý nguồn năng lượng hệ thống tổng thể thông qua kiểm soát tập trung nhằm tiết kiệm chi phí cho người tiêu dùng bằng cách hỗ trợ sạc PD cho một số thiết bị với công suất thấp hơn.

Để đáp ứng nhu cầu sạc và truyền dữ liệu trên các thiết bị di động nhanh hơn, dòng sản phẩm USB705x kết hợp hỗ trợ dành riêng cho USB Type-C PD với tốc độ dữ liệu 5 Gbps SuperSpeed của USB 3.1. Lý tưởng cho các dock sạc, màn hình PC và các thiết bị giải trí trên xe hơi, bao gồm dòng sản phẩm USB7050, USB7051, USB7052 và USB7056 cung cấp một loạt các cấu hình USB để đáp ứng các nhu cầu thiết kế PD và USB Type-C khác nhau. Ví dụ USB7056 hỗ trợ ba cổng USB Type-C có luồng dữ liệu upstream và downstream được kích hoạt chế độ PD trong khi USB7056 chỉ cung cấp một cổng upstream và 5 cổng downstream Type-A truyền thống. Các hub mới cũng cung cấp các ứng dụng hỗ trợ driver trên tất cả các thiết bị di động, cho phép hiển thị giao diện đồ họa người dùng của điện thoại trên màn hình xe hơi và có thể sạc thiết bị di động cùng lúc.

Giải pháp thứ 2 được Microchip công bố dịp này là sản phẩm UPD301A - cung cấp một giải pháp độc lập và đơn giản cho việc thực hiện sạc USB Type-C PD trong nhiều ứng dụng khác nhau. Thiết bị này hỗ trợ hoạt động trên cổng đơn và cổng kép, và sử dụng triển khai cấu hình pin, tập trung vào tính dễ sử dụng. Sản phẩm UPD301 bổ sung cho các dòng sản phẩm USB hubs mở rộng của Microchip và cho phép các giải pháp từ tính năng chỉ sạc đến tất cả các tính năng gồm quản lý dữ liệu, video và nguồn điện.

Vi mạch USB705x và UPD301 đi kèm với một bộ giải pháp hoàn chỉnh bao gồm công cụ cấu hình trung tâm MPLAB® Connect Configurator, board mạch đánh giá sơ bộ với sơ đồ thiết kế và các file Gerber để giảm bớt thời gian phát triển.

Hiện, vi mạch UPD301A hiện đã được bán với mức giá từ  $1.50 đối với đơn hàng từ 10,000 sản phẩm. Dòng sản phẩm USB705x cũng đã có nhiều tùy chọn và giá thành cho đơn hàng từ 10.000 sản phẩm.

Có thể bạn quan tâm