Microchip công bố dòng thiết bị chuyển mạch Ethernet SparX-5 hỗ trợ tiêu chuẩn TSN IEEE

Microchip công bố dòng thiết bị chuyển mạch Ethernet SparX-5 hỗ trợ tiêu chuẩn TSN IEEE
Tạp chí Nhịp sống số - Ethernet SparX-5i là giải pháp dựa trên tiêu chuẩn IEEE, sử dụng một chip, với khả năng cung cấp tập hợp tính năng TSN hoàn chỉnh nhất trong ngành ở thời điểm hiện tại, theo Microchip.

Hiện nay, với sự hỗ trợ của công nghệ TSN (Time Sensitive Networking - Công nghệ kết nối mạng nhạy cảm với độ trễ), các giải pháp mạng Ethernet đang loại bỏ yêu cầu phân tách các mạng công nghệ thông tin (Information Technology - IT) với mạng vận hành (Operational Technology - OT), tạo ra một cách tiếp cận toàn diện hơn về đồng bộ hóa và định thời chính xác cho các hệ thống tự động hóa công nghiệp hiện đại. 

Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu đó thường phải sử dụng các giải pháp đóng với nhiều chip, làm tăng độ phức tạp và chi phí của các nhà phát triển. Để giúp loại bỏ sự phụ thuộc vào những giải pháp đóng, đắt đỏ từ một nguồn duy nhất như vậy cho các mạng truyền thông xác định (deterministic communications), Microchip đưa ra dòng sản phẩm thiết bị chuyển mạch Ethernet SparX-5i – một giải pháp dựa trên tiêu chuẩn IEEE, sử dụng một chip, với khả năng cung cấp tập hợp tính năng TSN hoàn chỉnh nhất trong ngành.

Theo Microchip, dòng sản phẩm SparX-5i hỗ trợ các tiêu chuẩn TSN IEEE chính cần thiết cho một giải pháp truyền thông theo thời gian thực hoàn chỉnh. Các tiêu chuẩn TSN đó bao gồm IEEE 1588v2 và IEEE 802.1AS-REV profile về Đồng bộ Thời gian, IEEE 802.1Qbv về Giới hạn Băng thông (Traffic Shaping), IEEE 802.1Qbu/802.3br về Giảm độ Trễ, IEEE 802.1Qci về Kiểm soát Luồng lưu lượng và IEEE 802.1CB về Dự phòng Liền mạch. Việc hỗ trợ các tiêu chuẩn này trên cùng một chip bảo đảm chức năng truyền dẫn toàn trình của lưu lượng có mức độ ưu tiên cao với độ trễ cực thấp. Ngoài ra, dòng sản phẩm này còn hỗ trợ Ethernet L2/L3 tiêu chuẩn với băng thông lên tới 200G, trong đó kết hợp các giao diện 100M, 1G, 2.5G, 5G, 10G và 25 GbE để tạo ra giải pháp kết nối linh hoạt nhất trên thị trường. 

Theo ông Charles Forni, Phó chủ tịch phụ trách bộ phận kinh doanh giải pháp USB và mạng của Microchip, dòng sản phẩm thiết bị chuyển mạch Ethernet SparX-5i mang đến một lộ trình đơn giản để triển khai hạ tầng tương thích với TSN, qua đó giúp các doanh nghiệp đảm bảo năng lực truyền dữ liệu theo thời gian thực trên phạm vi toàn mạng. 

“Dòng sản phẩm SparX-5i là những thiết bị đầu tiên của Microchip trong quá trình phát triển thiết bị chuyển mạch TSN đáp ứng mọi cấp độ trong mạng tự động hóa công nghiệp, từ bus kết nối tại hiện trường cho đến mạng đường trục trong nhà máy", ông Charles Forni nói. 

Ngoài dòng sản phẩm SparX-5i, Microchip còn cung cấp dòng sản phẩm SparX-5 của các thiết bị chuyển mạch Ethernet doanh nghiệp hỗ trợ Ethernet L2/L3 tiêu chuẩn với băng thông lên tới 200G, trong đó kết hợp các giao diện 100M, 1G, 2.5G, 5G, 10G và 25 GbE. 

Về công cụ phát triển, phần mềm ứng dụng VSC6817SDK IStaX Linux là một phần mềm chuyển mạch Ethernet công nghiệp được thiết kế để hỗ trợ các thiết bị chuyển mạch Ethernet được quản lý của Microchip. Phần mềm này dựa trên hệ điều hành Linux mới nhất để tối ưu hóa hiệu năng hệ thống cũng như triển khai giải pháp có hiệu quả về chi phí. Giải pháp này có mức độ tích hợp cao với các tính năng của thiết bị chuyển mạch L2+, như là QCL và ACL đồng thời bao gồm cả hỗ trợ cho các tính năng TSN chính.

Ngoài ra, Microchip còn cung cấp một thiết bị chuyển mạch Ethernet và Giao diện lập trình ứng dụng Vật lý (VSC6803API) – MESA – mang đến một thư viện chức năng toàn diện, thân thiện với người dùng và độc lập với hệ điều hành. Bảng mạch dùng thử và các thiết kế tham chiếu được cung cấp khi có yêu cầu.

Có thể bạn quan tâm