Với màn hình cảm ứng trong ô tô, có 2 thách thức đặt ra là trải nghiệm cảm ứng cho người dùng giống như trên điện thoại di động, nhưng phải đáp ứng những yêu cầu về lực tác động và độ rung. Nếu trang bị lớp kính phủ màn hình dày hơn, có thể ảnh hưởng đến hiệu suất của giao diện cảm ứng, ngoài ra màn hình lớn hơn cũng có thể cản trở tần số AM của radio và các hệ thống truy cập ô tô. Những yếu tố này trở thành thách thức lớn trong việc thiết kế hệ thống cảm ứng điện dung hiện đại cho ô tô.
Đại diện Microchip cho biết: Dòng sản phẩm điều khiển màn hình cảm ứng maXTouch đơn chip mới của hãng được thiết kế để giải quyết những vấn đề này cho các màn hình có kích thước lên tới 20 inch.
Trong đó, MXT2912TD-A với gần 3.000 nút nhận diện cảm ứng, và MXT2113TD-A, hỗ trợ hơn 2.000 nút, mang đến cho người dùng trải nghiệm màn hình cảm ứng mà họ muốn ngay trong xe. Các thiết bị mới này dựa trên công nghệ màn hình cảm ứng maXTouch hiện hành của Microchip, được các nhà sản xuất trên toàn thế giới áp dụng rộng rãi. Các giải pháp mới nhất của Microchip mang đến không chỉ khả năng kháng nhiễu vượt trội để đáp ứng các yêu cầu của màn hình cảm ứng dày, mà còn hỗ trợ cảm ứng đa điểm qua găng tay dày và khi có hơi ẩm trên màn hình.
Các thiết bị MXT2912TD và MXT2113TD tích hợp các chức năng tự chẩn đoán và chẩn đoán cảm biến, liên tục theo dõi tình trạng ổn định của hệ thống cảm biến. Các tính năng chẩn đoán thông minh này hỗ trợ chỉ số phân loại Mức độ An toàn của Ô tô (ASIL) theo quy định của tiêu chuẩn an toàn chức năng ISO 26262 cho xe chở khách.
Cùng đó, các thiết bị mới này áp dụng công nghệ cho phép cảm ứng sử dụng các phép đo điện dung tự thân và điện dung tương hỗ, vì thế tất cả các cảm ứng đều được nhận diện và tránh được thao tác cảm ứng sai. Những sản phẩm này cũng sử dụng công nghệ định hình tín hiệu mới độc quyền của Microchip làm giảm đáng kể mức nhiễu tín hiệu, giúp các màn hình cảm ứng lớn sử dụng bộ điều khiển maXTouch đáp ứng các yêu cầu Mức 5 của CISPR-25 về nhiễu điện từ trong ô tô. Các bộ điều khiển cảm ứng mới cũng đáp ứng các tiêu chuẩn về nhiệt độ hoạt động trong ô tô với cấp 3 (-40 đến +85°C) và cấp 2 (-40 đến +105°C) và đáp ứng tiêu chuẩn AEC-Q100.
Với việc bổ sung bộ vi điều khiển màn hình cảm ứng maXTouch mới, Microchip cung cấp khả năng mở rộng đầy đủ cho khách hàng thông qua danh mục các bộ vi điều khiển màn hình cảm ứng đạt tiêu chuẩn dành cho ô tô, có thể sử dụng với các màn hình với kích cỡ khác nhau. Các nhà phát triển có thể thiết kế nhiều nền tảng khách nhau từ bảng cảm ứng nhỏ cho đến các màn hình cảm ứng lớn trong cùng một môi trường phát triển với cùng giao diện phần mềm máy tính và chất lượng trải nghiệm người dùng. Điều này giúp rút ngắn thời gian thiết kế đồng thời làm giảm chi phí đầu tư hệ thống và phát triển sản phẩm.
Theo Microchip, các vi điều khiển MXT2912TD-A và MXT2113TD-A hiện sẵn có trong các qui chuẩn đóng gói LQFP176 và LQFP144 tương ứng với số lượng dùng thử và với số lượng lớn.