Microchip ra mắt 5 dòng sản phẩm và hơn 60 thiết bị mới

Microchip ra mắt 5 dòng sản phẩm và hơn 60 thiết bị mới
Tạp chí Nhịp sống số - Microchip hôm nay (29/4) công bố việc ra mắt năm dòng sản phẩm và hơn 60 thiết bị mới, mang đến cho các nhà thiết kế nhúng những giải pháp đơn giản để giải quyết các vấn đề thường gặp.

Theo đại diện Microchip, khi mà điện thoại thông minh, xe tự hành và kết nối không dây 5G thống trị lĩnh vực thiết kế nhúng vào năm 2022, dòng vi điều khiển (MCU) 8-bit PIC và AVR của hãng tiếp tục có thêm những bước tiến mới về thị phần. Hiện nay, mỗi năm trung bình Microchip đang bán một thiết bị trên mỗi người ở khu vực Tây bán cầu. 

Trong xu thế đó, Microchip vừa công bố việc ra mắt 5 dòng sản phẩm và hơn 60 thiết bị mới.

Cụ thể, MCU PIC AVR với sức mạnh xử lý, khả năng giao tiếp dễ dàng với các chip khác và các thiết bị ngoại vi analog đã được chế tạo để có thể cấu hình đặc biệt mà không cần phải thay đổi bảng mạch in (PCB). Các thiết bị này kết hợp các khả năng tương tự trên chip ASIC mang đến trải nghiệm phát triển đơn giản giúp mở rộng khả năng của MCU truyền thống và cho phép chúng được cấu hình như các chip ngoại vi thông minh. Các thiết bị ngoại vi thông minh, như bộ khuếch đại quang được điều khiển bằng phần mềm có trên dòng PIC16F171, I/O đa điện áp (MVIO) và Bộ chuyển đổi Analog sang Số với khả năng tính toán (ADCC) bổ sung thêm giá trị cho các ứng dụng mà nếu không sẽ không sử dụng MCU truyền thống.

Cùng đó là thiết bị ngoại vi MVIO mới nhất của Microchip giúp các nhà thiết kế đối phó với thách thức về việc hỗ trợ nhiều dải điện áp (một vấn đề thường gặp trong các hệ thống bao gồm các chip sử dụng điện áp cấp nguồn khác nhau, ví dụ: kết nối một MCU 5V với cảm biến 1.8V). Thiết bị ngoại vi MVIO có trên MCU 8 bit mới nhất của Microchip, bao gồm cả dòng sản phẩm AVR DD, cho phép một cổng duy nhất trên MCU hoạt động trong một dải điện áp khác với phần còn lại của MCU, giúp loại bỏ nhu cầu bổ sung các thành phần bên ngoài.

Bên cạnh đó, một số hệ thống yêu cầu mức tốc độ và thời gian phản hồi rất khó đạt được bằng quá trình xử lý dựa trên phần mềm. Các thiết bị ngoại vi độc lập lõi (CIP) có sẵn trên danh mục sản phẩm Microchip PIC và AVR có thể được lập trình bằng Công cụ cấu hình mã MPLAB (MCC) để dễ dàng kết nối và tạo thành một chuỗi xử lý phần cứng. Điều đó giúp bạn có thể phát triển các thiết bị ngoại vi tùy chỉnh với khả năng loại bỏ thời gian của chu kỳ xử lý phần mềm. Ví dụ: mảng LED WS2812 đòi hỏi tín hiệu định thời đơn nhất để có thể được điều khiển một cách chính xác, nhưng có thể được điều khiển dễ dàng bằng cách cấu hình một thiết bị ngoại vi bao gồm Bộ điều chế độ rộng xung (PWM), giao diện SPI và Cell lôgic có thể định cấu hình (CLC).

Khi thị trường thiết bị MCU PIC và AVR 8-bit tiếp tục phát triển, Microchip cũng tiếp tục bổ sung danh mục MCU 8 bit tương thích về chân cắm, cho phép lựa chọn MCU PIC hoặc AVR thay thế khi cần hiệu năng cao hơn hoặc khi khách hàng muốn tối đa hóa độ sẵn sàng của sản phẩm trong khi vẫn giảm thiểu các yêu cầu thiết kế.

Ông Greg Robinson - Phó Chủ tịch marketing của bộ phận kinh doanh MCU8 của Microchip - cho biết: "Các bộ vi điều khiển PIC và AVR cực kỳ phổ biến vì chúng được thiết kế để đáp ứng các yêu cầu của khách hàng về các ứng dụng hiện tại cũng như trong tương lai. Chúng tôi cũng đã xây dựng một chuỗi cung ứng mạnh mẽ cho các MCU 8-bit PIC và AVR, phần lớn trong số đó được sản xuất tại các nhà máy thuộc sở hữu của Microchip. Điều đó cho phép chúng tôi kiểm soát quá trình sản xuất theo những cách thức khác biệt trong ngành".

Theo đại diện Microchip, 5 dòng sản phẩm hiện đang có mẫu sản phẩm. Thông tin chi tiết có tại đây. 

Có thể bạn quan tâm