Microchip ra mắt giải pháp bảo mật IoT Trust Platform

Microchip ra mắt giải pháp bảo mật IoT Trust Platform
Tạp chí Nhịp sống số - Microchip hôm nay (1/10) giới thiệu giải pháp Trust Platform cho dòng CryptoAuthentication, cho phép các công ty thuộc mọi quy mô dễ dàng xác thực an toàn.

Theo đại diện

 IoT, giải pháp bảo mật, Microchip, Trust Platform,

Theo đó, Trust Platform của Microchip bao gồm một dịch vụ ba tầng, cung cấp các phần tử bảo mật cài đặt sẵn, được cấu hình sẵn hoặc có thể tùy chỉnh hoàn toàn, cho phép các nhà phát triển chọn nền tảng phù hợp nhất với thiết kế riêng của họ. Là giải pháp đầu tiên cung cấp xác thực an toàn có sẵn cho thị trường đại chúng, tầng thứ nhất - Trust & GO - cung cấp các phần tử bảo mật được cài đặt trước với đơn đặt hàng tối thiểu (MOQ) 10 thiết bị. Thông tin đăng nhập thiết bị được lập trình sẵn, gắn và khóa bên trong ATECC608A để xác thực tự động trên đám mây hoặc LoRaWAN. Cùng với đó, các chứng chỉ và khóa công khai tương ứng được phân phối trong một “tệp kê khai” trực tiếp, có thể tải xuống thông qua cửa hàng thương mại điện tử của Microchip và chọn đối tác phân phối.

Theo Microchip, giải pháp này không chỉ rút ngắn thời gian phát triển, mà còn đơn giản hóa đáng kể việc cung cấp dịch vụ hậu cần, giúp khách hàng thị trường đại chúng dễ dàng bảo mật và quản lý các thiết bị mà không phải trả chi phí cho dịch vụ cung cấp bên thứ ba hoặc cơ quan cấp phép.

Microchip đã hợp tác với Amazon Web Services (AWS) đơn giản hóa quy trình xử lý trên bo mạch vào các dịch vụ AWS IoT cho các sản phẩm được thiết kế với tất cả các biến thể Trust Platform của Microchip.

Đối với những khách hàng muốn tùy chỉnh nhiều hơn, chương trình bao gồm các nền tảng TrustFLEX và TrustCUSTOM. TrustFLEX (tầng thứ 2) giúp khách hàng linh hoạt sử dụng quyền lựa chọn chứng chỉ trong khi vẫn được hưởng lợi từ các trường hợp sử dụng được cấu hình sẵn. Các trường hợp sử dụng này bao gồm các biện pháp bảo mật cơ bản như xác thực được tăng cường bảo mật lớp vận chuyển (TLS) để kết nối với bất kỳ mạng nào dựa trên IP bằng chuỗi chứng chỉ bất kỳ, xác thực LoRaWAN, khởi động an toàn, cập nhật qua mạng (OTA), bảo vệ IP, bảo vệ dữ liệu người dùng và đảo khóa. Điều này giúp giảm thời gian và sự phức tạp liên quan đến tùy chỉnh thiết bị mà không yêu cầu tùy chỉnh mã thiết bị.
Đối với những khách hàng muốn tùy chỉnh hoàn toàn thiết kế của họ, tầng thứ ba trong chương trình - TrustCUSTOM - cung cấp khả năng cho khách hàng tự cấu hình chi tiết và tự cài đặt ban đầu theo cách riêng.

Có thể bạn quan tâm

Dự thảo Luật Bảo vệ dữ liệu cá nhân dự kiến sẽ được trình trong quý 2/2024. Trong đó, Hà Nội, TP.HCM, tỉnh Quảng Ninh, tỉnh Bình Dương là các địa phương được chọn để tổ chức triển khai thí điểm.