Microchip ra mắt PIC18 Q10 và ATtiny1607 tăng hiệu năng hệ thống trong các ứng dụng điều khiển vòng kín

Microchip ra mắt PIC18 Q10 và ATtiny1607 tăng hiệu năng hệ thống trong các ứng dụng điều khiển vòng kín
Tạp chí Nhịp sống số - Microchip Technology Inc. hôm nay (1/6) công bố 2 dòng sản phẩm mới PIC18 Q10 và ATtiny1607, với nhiều Lõi Ngoại vi Độc lập (CIPs) giúp đơn giản hóa việc phát triển và cho phép phản hồi nhanh với các sự kiện hệ thống.

Microchip, Microchip Technology, vi điều khiển, PIC18 Q10, ATtiny1607,

Nhằm giúp các nhà thiết kế tối đa hóa hiệu năng và hiệu suất trong các hệ thống nhúng,

Microchip, Microchip Technology, vi điều khiển, PIC18 Q10, ATtiny1607,

Ông Steve Drehobl, Phó Chủ tịch bộ phận kinh doanh MCU 8-bit của Microchip cho biết: “Chúng tôi tiếp tục nhận thấy nhu cầu tăng cao đối với các bộ vi điều khiển PIC và AVR linh hoạt trong tất cả các loại ứng dụng điều khiển nhúng. Bằng cách tập trung vào những thách thức mà các nhà thiết kế hệ thống điều khiển vòng kín gặp phải, với các dòng sản phẩm PIC10 Q10 và ATtiny1607, chúng tôi đã cung cấp cho họ các sản phẩm rất dễ sử dụng, có hiệu suất chưa từng có".

Tất cả các sản phẩm PIC18 Q10 được hỗ trợ bởi MPLAB Code Configurator (MCC), một phần mềm plug-in miễn phí, cung cấp một giao diện đồ họa để cấu hình thiết bị ngoại vi và các chức năng. MCC được kết hợp vào Môi trường Phát triển Tích hợp MPLAB X (IDE) có thể tải về và MPLAB Xpress IDE dựa trên đám mây (cloud-based) của Microchip, loại bỏ nhu cầu tải xuống phần mềm. Bo mạch phát triển Curiosity High Pin Count (HPC) (DM164136), một bo mạch giúp tạo sản phẩm mẫu nhanh, giàu tính năng, được tích hợp đầy đủ cũng có thể được sử dụng để bắt đầu phát triển với các MCU này.

Phát triển nhanh sản phẩm mẫu với dòng ATtiny1607 được hỗ trợ bởi bộ công cụ thử nghiệm ATmega4809 Xplained Pro (ATmega4809-XPRO). Bộ công cụ có các tính năng sau: cấp nguồn qua cổng USB, có các nút cảm ứng, đèn LEDs và các đầu cắm mở rộng để cài đặt nhanh, cũng như để lập trình/ gỡ lỗi nội mạch được tích hợp với Môi trường Phát triển Tích hợp Atmel Studio 7 (IDE) và Atmel START, là một công cụ miễn phí trực tuyến để cấu hình thiết bị ngoại vi và thư viện giúp tăng tốc phát triển phần mềm.

Các thiết bị PIC18 Q10 và ATtiny1607 hiện đã có mặt trên thị trường để dùng thử và được sản xuất đại trà.

Có thể bạn quan tâm