Cấu trúc của chuyển đổi kỹ thuật số: ‘Trao quyền cho nhân viên’ nhấn mạnh việc các tổ chức sử dụng công nghệ để giúp nhân viên có thể kết nối và làm việc từ bất kỳ đâu, cũng như có thể hợp tác và chia sẻ kiến thức trên phương diện kỹ thuật số
90% người Việt Nam tham dự khảo sát nhận định họ là lao động dịch chuyển và công việc ngoài văn phòng chiếm 20% quỹ thời gian, 70% được lãnh đạo ủng hộ và công ty có nền tảng văn hóa để có thể làm việc hiệu quả và hợp tác. Nhưng cũng khá thú vị là chỉ 40% nhân sự cảm thấy rằng lãnh đạo công ty đang đặt cam kết sẽ bắc cầu để xóa bỏ khoảng cách kỹ năng số giữa các nhân sự trong thời đại số, đồng nghĩa có khá nhiều việc phải làm để tăng cường hợp tác giữa các nhân sự.
Khảo sát, bao gồm khoảng 4200 nhân viên chuyên nghiệp từ 14 thị trường tại Châu Á, nhằm mục tiêu hiểu được những chuyển đổi hành vi của nhân sự, khoảng cách tại nơi làm việc khi chuyển đổi vào một không gian hiệu quả, hợp tác và linh hoạt. Khảo sát này bao gồm 311 nhân sự tham dự từ thị trường Việt Nam.
“Vì Châu Á định vị bản thân trở thành thị trường kết nối nhiều nhất với hơn một nửa số kết nối di động từ chính khu vực tính đến năm 2021, các tổ chức cần suy nghĩ lại về cách có thể trao quyền cho các lao động với những công cụ, hạ tầng, chính sách và văn hóa phù hợp để có thể tối đa hóa tiềm năng. Điều này đồng nghĩa với việc kích hoạt khả năng hợp tác mọi nơi trên mọi thiết bị. Dù sao, đây cũng là điều thiết yếu cho các lãnh đạo nhằm đánh giá và triển khai những thay đổi để phù hợp với những thách thức về quản trị và văn hóa đang cản trở nhân viên có thể làm việc liền mạch dù ở bất kỳ đâu, những thách thức cản trở sự tăng trưởng và tiến bộ trong thời đại số hóa”, Ông Vũ Minh Trí, Tổng Giám đốc Microsoft chia sẻ.