Microsoft cảnh báo về bản cập nhật Windows 10 tháng 5

Microsoft cảnh báo về bản cập nhật Windows 10 tháng 5
Tạp chí Nhịp sống số - Dù tiết lộ về những thay đổi lớn trong các bản cập nhật Windows 10 sắp tới, Microsoft lại sắp tung ra một bản nâng cấp chưa hoàn thiện, tới mức hãng phải chính thức khuyến cáo người dùng đang có ý định cài đặt.

Theo Forbes, Microsoft vừa xác nhận bản build mới nhất của Windows 10 tháng 5.2020 đã sẵn sàng tung ra nhưng sẽ kèm theo một số vấn đề đã biết từ trước (nhưng chưa thể khắc phục).

Công ty cảnh báo rằng sau cập nhật, nền tảng Windows Mixed Reality (dành cho ứng dụng thực tế ảo - VR và thực tế tăng cường - AR) với hơn 2.500 trò chơi và trải nghiệm VR có thể không hoạt động hoàn hảo với tất cả người dùng Windows 10 sau khi cập nhật máy.

Bên cạnh đó, công cụ DISM (Deployment Image Servicing and Management - công cụ để quản trị viên chuẩn bị sửa đổi, sửa lỗi hình ảnh hệ thống) tồn tại lỗi có thể không báo cáo đúng trạng thái khi hệ thống sửa lỗi. Ngoài ra còn lỗi nhập văn bản trong một số trường hợp.

Phía Microsoft khẳng định đang tiến hành vá những vấn đề nêu trên, trong đó ưu tiên hàng đầu là hoàn thiện Windows Mixed Reality với kỳ vọng phát hành vào đầu tháng 5. Hãng vẫn giữ kế hoạch phát hành bản cập nhật Windows 10 tháng 5.2020 dù chưa thể xử lý xong hết các sự cố. Người dùng có thể kiểm tra thủ công trạng thái nâng cấp của Windows 10 khi truy cập theo đường dẫn Settings > Update and Security > Windows Update.

Có thể bạn quan tâm

Dự thảo Luật Bảo vệ dữ liệu cá nhân dự kiến sẽ được trình trong quý 2/2024. Trong đó, Hà Nội, TP.HCM, tỉnh Quảng Ninh, tỉnh Bình Dương là các địa phương được chọn để tổ chức triển khai thí điểm.