Microsoft chặn các bản cập nhật trên Windows 7 và 8.1

Microsoft chặn các bản cập nhật trên Windows 7 và 8.1
Tạp chí Nhịp sống số - Như những thông tin đã đưa về việc ngưng hỗ trợ các phiên bản hệ điều hạnh cũ trên các thiết bị mới, Microsoft mới đây đã bắt đầu chặn cập nhật với Windows 7, 8.1 trên các thiết bị có bộ vi xử lí mới.

Microsoft đã bắt đầu mạnh tay chặn các bản cập nhật trên Windows 7 và 8.1 khi máy sử dụng chip vi xử lý mới

Đầu năm nay, Microsoft đã thông báo rằng hãng sẽ không hỗ trợ các phiên bản của của hệ điều hành Windows trên các thiết bị có bộ vi xử lí mới . Hãng đã thông tin rõ kế hoạch hỗ trợ các phiên bản cũ hơn của Windows trên bộ vi xử lý mới vào tháng trước. Như đã báo cáo, Microsoft sẽ ngừng cập nhật thông qua Windows Update cho các thiết bị mới đang chạy Windows 7 và Windows 8.1. Và bây giờ, hãng đã bắt đầu thực hiện nó.

Điều đó có nghĩa là nếu người dùng đang sử dụng một thiết bị với bộ vi xử lý Kaby Lake sử dụng Windows 7, hệ thống của sẽ không còn cập nhật nữa, bao gồm tất cả những bản cập nhật quan trọng về bảo mật. Microsoft cũng đang chặn cập nhật trên các hệ thống AMD Ryzen sử dụng các bộ vi xử lý thế hệ thứ 6 của Intel.

khi Microsoft chặn cập nhật với những phiên bản Windows cũ, bởi chúng không thể tương thích tốt nhất với những thiết bị phần cứng mới hiện nay. Windows 7 hiện tại đang nằm trong thời gian hỗ trợ mở rộng, và đã hơn 2 năm kề từ khi hệ điều hành này bị Microsoft ngừng hỗ trợ chính. Trong khi đó, Microsoft sẽ dừng hỗ trợ chính Windows 8.1 vào đầu năm tới. Hỗ trợ mở rộng cho cả Windows 7 và Windows 8.1 vẫn còn cho tới năm 2020.Đây là thời điểm mà người dùng cần cân nhắc việc sớm nâng cấp hệ điều hành của mình lên phiên bản mới nhất, nhất là khi Windows 10 vẫn đang cho thấy sự phát triển rất tốt. 

Có thể bạn quan tâm