Microsoft chính thức khai tử Internet Explorer

Tạp chí Nhịp sống số - Microsoft đã chính thức vô hiệu hóa Internet Explorer cho máy tính để bàn, để chuyển tất cả nguồn lực sang trình duyệt Microsoft Edge hiện đại hơn.

Theo DC News Now, được ra mắt lần đầu tiên vào năm 1995 cho các thiết bị Windows, Internet Explorer có tổng cộng 11 phiên bản, với phiên bản cuối cùng được phát hành vào năm 2013, tức cách đây đã 10 năm. Nhưng sau gần ba thập kỷ, trình duyệt này đã trở nên lỗi thời, dẫn đến việc Microsoft phải hành động để loại bỏ nó.

Internet Explorer

Vào năm 2015, Microsoft đã thông báo rằng họ sẽ thay thế Internet Explorer bằng Microsoft Edge để làm trình duyệt mặc định cho Windows 10. Đến tháng 6.2022, Microsoft thừa nhận sẽ khai tử Internet Explorer, nhưng phải đến bản cập nhật được phát hành vào ngày 14/2 vừa qua, người dùng Windows 10 mới bị chặn hoàn toàn việc truy cập vào trình duyệt này.

Trong thông báo của mình, Microsoft cho biết, bản cập nhật cho Microsoft Edge được phát hành vào hôm 14/2 được đưa ra nhằm mục đích vô hiệu hóa IE, giúp cung cấp trải nghiệm người dùng tốt hơn và giúp các tổ chức chuyển những người dùng IE11 cuối cùng sang Microsoft Edge. Với bản cập nhật này, tất cả các thiết bị khi cố gắng mở Internet Explorer sẽ chuyển hướng đến trình duyệt web Microsoft Edge.

Bên cạnh đó, Microsoft cũng dự định loại bỏ các tham chiếu trực quan, chẳng hạn như biểu tượng trên thanh tác vụ của Internet Explorer, trong một bản cập nhật mà hãng đang lên kế hoạch triển khai vào ngày 13.6.

Ở thời điểm hiện tại, Chrome của Google đang chiếm ưu thế với 65% thị phần trình duyệt trên toàn thế giới. Sau đó là Safari của Apple với 19%, theo dữ liệu nghiên cứu từ Statcounter. Phiên bản kế thừa Internet Explorer là Microsoft Edge xếp thứ ba với 4% thị phần, xếp ngay trên Firefox của Mozilla.

Có thể bạn quan tâm