Microsoft công bố bản Teams miễn phí cho người dùng tại Việt Nam

Microsoft công bố bản Teams miễn phí cho người dùng tại Việt Nam
Tạp chí Nhịp sống số - Microsoft hôm nay (27/5) công bố cung cấp miễn phí tại Việt Nam các tính năng cá nhân trong Microsoft Teams. Nhờ đó, người dùng cá nhân có thể kết kết nối trực tuyến dễ dàng và thuận tiện hơn.

Theo đại diện Microsoft, các tính năng cá nhân trong Teams được thiết kế để kết nối trực tuyến với người thân, dù là cuộc gọi hai người hay gọi nhóm, giúp họ có cảm giác như mọi người đang ở cạnh nhau và dễ dàng trao đổi và chia sẻ. Cùng với tính năng gọi điện, trò chuyện, họ cũng có thể lập kế hoạch và sắp xếp mọi thứ trên cùng một nền tảng.

Bà Phan Tú Quyên, Giám đốc Marketing và Vận hành, Microsoft Việt Nam, cho biết: “Phần lớn cuộc sống của chúng ta là dành để tương tác với những người bên ngoài công việc. Khi khoảng cách vật lý chia cắt chúng ta do dại dịch, chúng tôi mong muốn giúp mọi người tìm lại niềm vui của sự đoàn viên. Các tính năng cá nhân trong Teams sẽ giúp người dùng kết nối, cùng nhau lên kế hoạch, phối hợp và chia sẻ trực tuyến hiệu quả hơn.”

Các tính năng mới này đã được tích hợp cho khách hàng của Microsoft trên thế giới và hiện đã có sẵn cho tất cả người dùng Microsoft Teams trên toàn cầu. 

Trong đó, Microsoft đã cho ra mắt chế độ Together mode - một tính năng chính của Teams giờ đã khả dụng cho mục đích cá nhân, giúp người dùng có thể biến bất kỳ cuộc gọi video thông thường nào thành một không gian ảo chung cho bạn và gia đình, bạn bè. Ngoài ra, họ có thể lựa chọn từ nhiều phông nền có sẵn như phòng khách gia đình, quán cà phê hoặc thậm chí là khu nghỉ dưỡng để giúp các cuộc gọi của bạn trở nên hấp dẫn, vui vẻ và giàu tính kết nối hơn. Cùng đó là bộ Emoji và ảnh động GIF hỗ trợ việc diễn tả cảm xúc... 

Người dùng có thể chia sẻ đường link cuộc gọi Teams với bất kỳ ai, ngay cả khi họ không sử dụng Teams. Đặc biệt, số lượng tham gia cuộc gọi được mời tối đa lên đến 300 người; khả dụng với máy tính để bàn, Mac, điện thoại iOS và Android... hoặc trình duyệt web.

Cho các kế hoạch chung, người dùng không còn phải sử dụng cùng lúc nhiều ứng dụng để quản lý lịch của mọi người và chia sẻ tài liệu. Teams đơn giản hóa quy trình này nhờ khả năng thực hiện các tác vụ lớn nhỏ mà không phải rời khỏi màn hình trò chuyện với các tính năng nổi trội như:  thêm người vào nhóm chat qua email và số điện thoại (Người không sử dụng Teams vẫn có thể đọc và trả lời tin nhắn thông qua SMS); Chuyển đổi một tin nhắn từ nhóm chat thành nhiệm vụ để quản lý việc nhà hiệu quả hơn; Có tính năng thăm dò ý kiến; Chuyển đổi linh hoạt giữa các nhóm chat và tiết kiệm thời gian với chế độ xem dashboard trong mỗi nhóm chat, cho phép người dùng truy cập vào tất cả thông tin đã chia sẻ.

Có thể bạn quan tâm