Microsoft đang làm việc để mang đến cửa hàng ứng dụng mới

Microsoft đang làm việc để mang đến cửa hàng ứng dụng mới
Tạp chí Nhịp sống số - Ngày càng có nhiều thông tin xuất hiện về bản cập nhật Sun Valley cho Windows 10. Gần đây nhất là một số tin tức nói bản cập nhật này sẽ mang đến một cửa hàng ứng dụng hoàn toàn mới cho hệ điều hành.

Theo báo cáo của Windows Central, công ty công nghệ hàng đầu thế giới đang có kế hoạch lớn cho cửa hàng ứng dụng mới của mình, tuy vẫn chưa có thông tin cụ thể vì tin tức đến từ nhiều nguồn trên mạng và thường tập trung phân tích dự đoán những tính năng mới.

Các báo cáo khẳng định Microsoft đang làm việc chăm chỉ để biến cửa hàng ứng dụng Sun Valley mới trở thành một nơi hữu ích hơn cho người dùng và nhà phát triển. Hiện tại, cửa hàng ứng dụng làm tốt công việc của mình, nhưng mọi người không sử dụng nó thường xuyên như gã khổng lồ phần mềm mong muốn.

Để khắc phục vấn đề này, Microsoft muốn làm cho cửa hàng ứng dụng mới phù hợp với tất cả các loại phần mềm và phương tiện. Công ty sẽ bớt khắt khe hơn với những loại ứng dụng mà nhà phát triển có thể tải lên cửa hàng. Ví dụ, Microsoft muốn xây dựng lại kho ứng dụng, vì vậy nó phù hợp hơn với các kích thước tệp lớn hơn. Điều này có nghĩa là các bộ phần mềm và trò chơi lớn cuối cùng sẽ có mặt trên cửa hàng ứng dụng Windows 10.

Hiện tại, bạn không thể tìm thấy các chương trình như Office, Teams và Visual Studio trên cửa hàng ứng dụng Windows 10 mặc dù đó là cửa hàng riêng của Microsoft. Bản cập nhật này sẽ cho phép công ty thêm các chương trình hàng đầu của mình vào dịch vụ.

Các nhà phát triển cũng sẽ được mang đến khả năng gửi trực tiếp các tệp .EXE và .MSI tới cửa hàng và Microsoft sẽ cho phép họ sử dụng các nhà cung cấp doanh thu bên thứ ba để kiếm tiền.

Nhìn chung, bản cập nhật này có vẻ là một thay đổi tuyệt vời và có thể khuyến khích nhiều người sử dụng cửa hàng ứng dụng hơn. Mặc dù không có ngày chắc chắn về thời điểm bản cập nhật Sun Valley sẽ đến với chúng ta, nhưng các nguồn tin cho biết nó sẽ xuất hiện vào mùa thu năm 2021.

Có thể bạn quan tâm