Microsoft đầu tư 1 tỷ USD để mở rộng hoạt động tại Ba Lan

Microsoft đầu tư 1 tỷ USD để mở rộng hoạt động tại Ba Lan
Tạp chí Nhịp sống số - Tập đoàn công nghệ Microsoft của Mỹ ngày 5/5 thông báo sẽ đầu tư 1 tỷ USD để mở rộng hoạt động tại Ba Lan, trong đó có dự án phát triển một trung tâm dữ liệu điện toán đám mây mới tại đây.

Microsoft cho biết đã ký thỏa thuận với Công ty điều hành hệ thống điện toán đám mây quốc gia của Ba Lan để cung cấp các giải pháp đám mây cho các ngành công nghiệp và doanh nghiệp ở quốc gia Trung Âu này.

Chia sẻ trên trang Facebook cá nhân, Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki nhấn mạnh tầm quan trọng của dự án của Microsoft, với mức đầu tư lớn nhất ở châu Âu tính đến thời điểm hiện tại, nhằm thúc đẩy các giải pháp số hóa và tăng trưởng kinh tế của Ba Lan.

Theo Microsoft, dự án đầu tư trên dự kiến sẽ được triển khai trong 7 năm. Với 59 trung tâm dữ liệu khu vực được công bố cho đến hiện tại, cùng với việc bộ dịch vụ điện toán đám mây Microsoft Azure có mặt tại 140 quốc gia, Microsoft đang thuộc nhóm công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ dữ liệu đám mây toàn cầu trị giá hàng tỷ USD.

Dự án lớn này của Microsoft được kỳ vọng sẽ thúc đẩy tăng trưởng của Ba Lan, trong bối cảnh chính phủ dự đoán nền kinh tế nước này sẽ suy giảm 3,4% trong năm nay./.

Có thể bạn quan tâm

Vào sáng ngày 13 tháng 4 năm 2024 tại Nhà hát Quân Đội, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) đã tổ chức lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ. Trong đó, EcoIT - đứng đầu là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Nguyễn Đình Hải đã xuất sắc trở thành một trong những doanh nghiệp giành được giải thưởng năm nay với đề cử Phần mềm Kho lưu trữ tài liệu điện tử EcoECM lĩnh vực Văn phòng số.