Microsoft đóng cửa LinkedIn tại Trung Quốc

Tạp chí Nhịp sống số - Phiên bản tiếng Trung Quốc của LinkedIn sẽ ngừng hoạt động vào cuối năm nay với nguyên nhân bắt nguồn từ “một môi trường hoạt động thách thức hơn đáng kể và các yêu cầu tuân thủ cao hơn”.

Theo Engadget, những quy định gắt gao của chính phủ Trung Quốc trong thời gian qua đã khiến Microsoft quyết định đóng phiên bản địa phương của mạng xã hội dành cho các chuyên gia. Trong nhận xét của mình, LikedIn cho biết “Mặc dù chúng tôi đã thành công trong việc giúp các thành viên Trung Quốc tìm được việc làm và cơ hội phát triển nhưng chúng tôi đã không tìm thấy mức độ thành công tương tự trong các khía cạnh xã hội hơn của việc chia sẻ và cập nhật thông tin”.

Microsoft đóng cửa LinkedIn tại Trung Quốc - ảnh 1

Về cơ bản, LinkedIn sẽ không từ bỏ thị trường Trung Quốc hoàn toàn. Dịch vụ đang hoạt động trên một ứng dụng bảng việc làm độc lập có tên InJobs - một ứng dụng sẽ không có nguồn cấp dữ liệu xã hội hoặc bất kỳ cách nào để chia sẻ bài đăng hoặc bài báo.

Được biết, trong quãng thời gian làm việc, LinkedIn đã đồng ý tuân thủ các hạn chế của chính phủ Trung Quốc và chặn một số nội dung nhất định khi ra mắt tại quốc gia này vào tháng 2.2014. Tuy nhiên vào tháng 3, công ty đã ngăn người dùng Trung Quốc mới đăng ký, đồng thời đảm bảo rằng họ tuân thủ luật pháp của các quốc gia. Vài tháng sau, Trung Quốc cho biết 105 ứng dụng vi phạm luật thu thập dữ liệu, bao gồm cả LinkedIn.

Dịch vụ do Microsoft sở hữu là mạng xã hội lớn cuối cùng của Mỹ vẫn còn hoạt động chính thức tại Trung Quốc. Quốc gia này đã cấm Signal và Clubhouse vào đầu năm nay. Trước đó, Facebook và Twitter đã bị chặn ở Trung Quốc từ năm 2009 và Trung Quốc cấm Instagram vào năm 2014.

Nguồn: TNO

Có thể bạn quan tâm

'Gã khổng lồ' Internet Trung Quốc Baidu cho biết chatbot AI của hãng, Ernie Bot đã có hơn 200 triệu người dùng. Trong khi đó, Alibaba mở thêm truy cập phiên bản LLM 7 tỷ tham số cho nhà phát triển bên thứ ba.