Microsoft Edge cho phép tắt tùy chọn Reveal Password

Microsoft Edge cho phép tắt tùy chọn Reveal Password
Tạp chí Nhịp sống số - Tính năng mặc định Reveal Password của trình duyệt Edge sắp có thể bật/tắt tùy theo ý người dùng.

Vào năm ngoái, Microsoft thêm một tùy chọn giúp hiển thị mật khẩu trên các trang web sau khi nhập nhằm giúp người dùng xác minh độ chính xác mật khẩu đã nhập của họ. Tính năng này tuy tiện dụng nhưng cũng có thể gây ra rủi ro bảo mật vì Microsoft không cho phép người dùng đặt mật khẩu quản trị cho trình duyệt.

Để loại bỏ đi nỗi lo lắng nói trên, công ty thêm một cài đặt để có thể vô hiệu hóa hiển thị mật khẩu trên Microsoft Edge. Tùy chọn này là “disable password reveal”, nó giúp loại bỏ toàn bộ các biểu tượng hình con mắt (thường dùng để hiển thị mật khẩu đã nhập) trên các trang web, từ đó mọi thứ cũng trở nên an toàn hơn.

Hiện tại tính năng đang được thử nghiệm trên trình duyệt Microsoft Edge Canary và sắp tới sẽ được cập nhật cho phiên bản Edge chính thức. Người dùng đang sử dụng Microsoft Edge Canary có thể kích hoạt tính năng này theo cách sau:

• Khởi động trình duyệt, bấm tiếp vào biểu tượng hình 3 dấu chấm nằm ở góc trên bên phải giao diện.

• Tiếp theo chọn vào Settings > Profile > Passwords.

• Trong giao diện quản lý cài đặt mật khẩu, bạn chỉ việc tắt tùy chọn Display the "Reveal password" button when entering passwords.

Hiện tại, tính năng này được giới hạn cho người dùng Microsoft Edge Canary chạy phiên bản 87 trở lên. Lưu ý khi bạn tắt tùy chọn này đi, với các trang web có hỗ trợ xem mật khẩu thì vẫn có thể xem được.

Có thể bạn quan tâm

Việc có giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất sử dụng công nghệ 5G là bước ngoặt để doanh nghiệp có thể làm các thủ tục triển khai dịch vụ đáp ứng nhu cầu khách hàng.