Microsoft Edge sẽ cảnh báo người dùng khi đóng nhiều tab

Microsoft Edge sẽ cảnh báo người dùng khi đóng nhiều tab
Tạp chí Nhịp sống số - Microsoft vừa cập nhật tính năng mới cho trình duyệt Microsoft Edge nhằm giúp cảnh báo người sử dụng khi ai đó đóng nhiều tab.

Theo Neowin, khi Microsoft chuyển sang framework Chromium, nhóm Edge đã hứa sẽ mang tất cả tính năng của Legacy Edge vào trình duyệt Chromium Edge mới. Mặc dù công ty thực hiện lời hứa đó, nhưng hãng đã bỏ lỡ tùy chọn cảnh báo người dùng khi họ cố gắng đóng nhiều tab. Vì vậy tính năng mới được công ty cập nhật sẽ giải quyết vấn đề này.

Mặc dù vậy, tính năng mới hiện bị ẩn sau một cờ và có thể được bật bằng cách tìm kiếm “Ask before closing multiple tabs” trong edge://flags. Sau khi tìm thấy, người dùng sẽ cần phải kích hoạt tính năng này và khởi chạy lại trình duyệt web của mình.

Sau đó, người dùng sẽ cần làm theo các bước bên dưới để kích hoạt tính năng:

• Mở Microsoft Edge Canary, nhấp vào dấu ba chấm ở góc trên cùng bên phải

• Điều hướng đến Settings > Appearance

• Bật tùy chọn “Ask before closing multiple tabs”

Sau khi hoàn tất, Microsoft Edge sẽ cảnh báo người dùng khi họ đang cố đóng nhiều tab. Sau đó, người dùng có thể nhấp vào “Close All” để đóng tất cả các tab hoặc nhấp vào “Cancel”. Nếu không muốn nhận cảnh báo bật lên nữa thì người dùng có thể chọn “Don't ask me again” hoặc làm theo các bước đã đề cập ở trên để tắt tùy chọn này.

Tính năng này hiện có sẵn trên Microsoft Edge Canary phiên bản 89, dự kiến sẽ phát hành kênh ổn định vào tháng 3/2021.

Có thể bạn quan tâm