Microsoft Edge thêm tính năng cảnh báo mật khẩu bị xâm phạm

Microsoft Edge thêm tính năng cảnh báo mật khẩu bị xâm phạm
Tạp chí Nhịp sống số - Edge là trình duyệt mới nhất mang đến tính năng kiểm tra khả năng bị rò rỉ của mật khẩu.

Microsoft đang thêm một tính năng Edge mới và nó khá quen thuộc với người dùng Chrome và các trình duyệt khác, đó là cảnh báo khi mật khẩu của bạn bị xâm phạm. Có tên Password Monitor, tính năng bảo mật này được thiết kế để cảnh báo người dùng khi mật khẩu của họ có thể bị xâm phạm từ bên thứ ba, chẳng hạn như từ một diễn đàn cũ mà bạn sử dụng để đăng bài. 

Theo Microsoft, Password Monitor sẽ không tiết lộ mật khẩu của bạn cho Microsoft như một phần của cảnh báo. Không có ai, kể cả bên thứ ba, được biết về mật khẩu mà người dùng nhập vào. Điều này có thể thực hiện được bằng cách sử dụng các đổi mới từ bộ phận Microsoft Research.

Khi phát hiện mật khẩu của bạn đã bị xâm phạm, trình duyệt sẽ đưa ra cảnh báo khi bạn nhập mật khẩu, cho biết đã đến lúc phải thay đổi mật khẩu để giữ an toàn cho tài khoản. Một tính năng tương tự cũng có sẵn trên trình duyệt Chrome của Google.

Việc kiểm tra mật khẩu bị rò rỉ là một cách thức bảo mật giúp bạn không sử dụng lại các mật khẩu cũ kém an toàn và bị rò rỉ trên các trang web như Dark Web hoặc các diễn đàn mua bán thông tin bất hợp pháp. Vấn đề bảo mật này thường xảy ra khi trước đó bạn từng sử dụng mật khẩu với một dịch vụ trực tuyến bị xâm phạm dữ liệu.

Có thể bạn quan tâm