Microsoft hoãn cập nhật phiên bản mới của Outlook

Microsoft hoãn cập nhật phiên bản mới của Outlook
Tạp chí Nhịp sống số - Microsoft đã từng công bố sẽ nâng cấp toàn diện dịch vụ email Outlook.com hồi tháng 5 năm ngoái, lịch trình ban đầu sẽ tung ra vào cuối năm nay nhưng có vẻ như kế hoạch này đang bị tạm hoãn và người dùng có thể sẽ phải đợi đến sang năm.

Microsoft lại hoãn cập nhật phiên bản mới của Outlook

Outlook.com mới sẽ có giao diện tương tự như Outlook Web Access - một thành phần thuộc dịch vụ Microsoft Exchange. Hộp mail trực tuyến này cũng có tính năng Clutter folder - thư mục phân loại những email không được ưu tiên, không quan trọng tương tự như tính năng Focus inbox vừa được Microsoft phát hành cho ứng dụng Outlook trên di động. Thêm vào đó, Outlook.com cũng hỗ trợ các thao tác như ghim (pin) và đánh dấu (flag) email, lịch mới và giao diện trên di động tốt hơn, hỗ trợ các thao tác cử chỉ như vuốt để xóa hay đánh dấu …

Kể từ tháng 2 năm nay thì Outlook.com đã thoát xác beta và Microsoft đã ngay lập tức phát hành phiên bản này cho người dùng mới tại khu vực Bắc Mỹ. Người dùng tại các khu vực khác được cập nhật vào cuối mùa hè này.

Tuy nhiên, hoạt động cập nhật này chỉ mới được thực hiện một phần, một số đã được trải nghiệm những tính năng mới trong khi số khác vẫn chưa. Một vấn đề đang diễn ra là những người dùng đang sử dụng phiên bản Outlook.com mới không thể chia sẻ lịch biểu với người dùng phiên bản cũ và phải đến nửa đầu năm sau mới được khắc phục. Đây cũng là thời điểm Microsoft sẽ phát hành đồng loạt Outlook.com mới cho mọi người dùng.

Vẫn chưa rõ tại sao hoạt động nâng cấp này lại bị tạm hoãn nhưng nhiều khả năng là do quy mô của đợt nâng cấp. Đây là một bản nâng cấp rất lớn dành cho dịch vụ Outlook.com, được xây dựng dựa trên cơ sở hạ tầng của Office 365 và sẽ có hàng trăm triệu tài khoản cần được chuyển đổi để có thể sử dụng xuyên suốt giữa các nền tảng.

Có thể bạn quan tâm